Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Tân Bình: Mỗi cán bộ Đoàn là một thuyết minh viên

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức Hành trình lịch sử Tân Bình trong trái tim tôi lần 3, năm 2024 (ảnh).

Hành trình được tổ chức chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2024), kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024) và tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án số 01-ĐA/BTGQU của Ban Tuyên giáo Quận ủy về tăng cường giáo dục lịch sử truyền thống đảng bộ địa phương cho học viên, học sinh trên địa bàn quận, giai đoạn 2022 - 2025.

Cán bộ Đoàn, đoàn viên được tham quan và tìm hiểu một cách đầy đủ, toàn diện quá trình ra đời, chiến đấu và trưởng thành của Bảo tàng Lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ với những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tại Bảo tàng.

Hành trình lịch sử Tân Bình trong trái tim tôi lần 3 đến với Bảo tàng là nơi phát huy các giá trị di sản văn hóa quân sự, phục vụ nghiên cứu, học tập, tham quan của bộ đội, người dân và công chúng quốc tế. Đây còn là nơi góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ, đặc biệt là người trẻ.

Tại hành trình, cán bộ Đoàn còn được hướng dẫn và thực hiện kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu về Chiến dịch Hồ Chí Minh và các chứng tích chiến tranh của Chiến dịch Hồ Chí Minh lưu trữ tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ. Qua đó, mỗi cán bộ Đoàn là một thuyết minh viên tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của quốc gia có tại địa phương quận Tân Bình.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo