Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình tổ chức “Ngày hội Nữ tu làm công tác xã từ thiện” năm 2024

Đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa trao quà cho phụ nữ yếu thế, phụ nữ các tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Tân Bình phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Phòng Nội vụ quận Tân Bình tổ chức “Ngày hội Nữ tu làm công tác xã từ thiện” năm 2024.

Đến tham dự ngày hội có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM; Phạm Trường Hải, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Tân Bình; Trương Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình; Đỗ Thị Ngọc Lan, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận; Nguyễn Thị Điệp, Phó Trưởng Phòng Nội vụ quận Tân Bình…

Tại ngày hội, các nữ tu, tín đồ trên địa bàn quận Tân Bình đã trao tặng 47 phần quà cho phụ nữ yếu thế, phụ nữ các tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 30 triệu đồng, thể hiện tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo” và trách nhiệm góp sức cùng các cấp Hội thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra hoạt động tuyên truyền “Ngày Phụ nữ và pháp luật” với chuyên đề Luật Tín ngưỡng Tôn giáo và các văn bản pháp luật có liên quan.

Điểm nhấn trong ngày hội là hội thi trang trí bánh rau câu và trưng bày tiệc ngọt. Kết quả, đơn vị Phường 10 đã xuất sắc đạt giải nhất; giải nhì thuộc về Phường 1; giải ba thuộc về  Phường 7. Ban tổ chức cũng trao 12 giải khuyến khích cho đơn vị còn lại.

Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN quận đã bày tỏ lời cảm ơn và tri ân những đóng góp của các dòng tu nữ, các tín đồ cho phong trào phụ nữ của quận Tân Bình nói riêng đã tham gia các hoạt động của ngày hội,  góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa hội viên phụ nữ là tín đồ các tôn giáo, đặc biệt các nữ tu trên địa bàn quận.

Trương Thị Hương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo