Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Tân Phú: Thăm, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng

Đoàn cán bộ do Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Tết Đại tá Nguyễn Hùng Minh.

(Thanhuytphcm.vn) –  Trong không khí đón mừng Xuân Quý Mão 2023, ngày 14/1, Đoàn công tác Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú do Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà Đại tá Nguyễn Hùng Minh, cán bộ lão thành cách mạng, đảng viên 60 năm tuổi Đảng, đồng thời là nhân chứng lịch sử về địa đạo Phú Thọ Hòa.

Địa đạo Phú Thọ Hòa là địa đạo đầu tiên ở phía Tây Sài Gòn (trước Địa đạo Củ Chi), được đào trong những năm kháng chiến chống Pháp và được duy trì cho đến hơn mười năm đánh Mỹ, nằm lọt giữa nhiều đồn bốt dày đặc của kẻ thù, nhưng là vùng đất quân sự có nhiều chiến lũy phòng thủ chống quân xâm lược, nơi có nhiều phong trào yêu nước, đã góp phần vào những chiến công vang dội trong suốt chặng đường kháng chiến chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta như là chặn đánh địch suốt 6 ngày đêm tại cầu Tham Lương, trận chống càn ở Gò Đậu - Bình Long, trận đánh kho bom Bảy Hiền, nhiều lần đánh vào sân bay Tân Sơn Nhất, tấn công vào kho bom Phú Thọ... hỗ trợ cho chiến trường Điện Biên Phủ, gây được tiếng vang trong nước và trên thế giới.

Đoàn công tác được nghe Đại tá Nguyễn Hùng Minh, nhân chứng lịch sử kể lại quá trình triển khai, công tác đào địa đạo, kỹ thuật đào để tránh sự phát hiện của địch; đồng thời kể về các trận đánh địa phương trong thời kỳ lúc bấy giờ, hiệu quả của địa đạo trong việc phòng thủ chống quân xâm lược, góp phần mang lại thành quả to lớn cho công cuộc giải phóng dân tộc.

Thay mặt Đoàn công tác, Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng đã thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước trước sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các đồng chí, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể gia đình và mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, động viên con cháu tiếp bước truyền thống, tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt, trở thành những nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng đất nước, cũng như quận ngày càng phát triển.

Trong ngày, Đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết doanh nghiệp tiêu biểu quận Tân Phú; góp phần cho việc phát triển nền kinh tế của quận ngày càng vững mạnh.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo