Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quyết liệt phòng, chống tệ nạn mại dâm trên không gian mạng

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 2/3, tại buổi họp báo do UBND TP tổ chức, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP, trao đổi một số thông tin liên quan đến hoạt động phòng chống mại dâm trên không gian mạng.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, các đối tượng hoạt động mại dâm trên không gian mạng rất đa dạng về vỏ bọc, bề ngoài. Hành vi mua, bán dâm qua mạng thường được phát hiện người dẫn chương trình, diễn viên, thí sinh các cuộc thi sắc đẹp... Các đối tượng thực hiện thỏa thuận mua bán dâm qua ứng dụng, phần mềm, mạng xã hội, các nhóm kín. Một số đối tượng thành lập đường dây, điều hành hoạt động trải dài các tỉnh thành, thậm chí xuyên quốc gia. Các đối tượng tham gia đều vừa muốn công khai để giới thiệu, kiếm khách, thu lợi, vừa muốn giữ bí mật với cơ quan chức năng nhằm trốn tránh trách nhiệm, để không bị xử lý.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, thời gian qua, Công an TP đã quyết liệt trong hoạt động phòng, chống tệ nạn mại dâm trên không gian mạng. Trong đó, năm 2022, cơ quan chức năng đã khám phá đường dây môi giới sugar daddy - sugar baby trên các ứng dụng qua mạng và đường dây này do một sinh viên năm nhất trên địa bàn TP tổ chức, môi giới với nhiều cô gái tham gia.

Trước đó, năm 2016, lực lượng chức năng triệt phá đường dây mại dâm do đối tượng tổ chức môi giới mại dâm cho một số diễn viên điện ảnh, người mẫu, thí sinh đạt giải phụ trong một cuộc thi sắc đẹp. Năm 2017, triệt phá một đường dây mại dâm cao cấp qua mạng xã hội Zalo do các đối tượng tổ chức môi giới mại dâm có sự tham gia của một số diễn viên, người mẫu... Năm 2018, Công an TP triệt phá một đường dây môi giới mại dâm qua không gian mạng mà đối tượng cầm đầu cư ngụ tại Hà Nội nhưng “điều hành” đường dây ở TPHCM…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo