Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt công trình cải tạo, sửa chữa chung cư 38 Học Lạc và 980 - 986 Nguyễn Trãi

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các em học sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/11, UBND Phường 14, Quận 5 tổ chức lễ ra mắt công trình cải tạo, sửa chữa chung cư 38 Học Lạc và 980-986 Nguyễn Trãi.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Phạm Nam Vĩnh An; Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Nguyễn Xuân Trung.

Báo cáo tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND Phường 14 Vũ Đức Tâm cho biết, hiện nay trên địa bàn phường có 32 chung cư loại B; 9 chung cư loại C. Nhiều chung cư đã xuống cấp và gây ra những nguy hiểm tiềm tàng đến tính mạng và tài sản. Đây đang là một vấn đề cấp bách trong việc quản lý và bảo vệ an toàn cho người dân.

Để tạo một môi trường sống tốt hơn cho người dân trên địa bàn, hàng năm, UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến từng khu phố, tổ dân phố và người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách trong chỉnh trang đô thị kết hợp với công tác vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn tham gia đóng góp ý kiến và đồng tình hỗ trợ kinh phí thực hiện sửa chữa, nâng cấp các chung cư, nhà tập thể, góp phần tạo sự chỉnh chu trong công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn.

Theo đồng chí Vũ Đức Tâm, việc kết hợp sửa chữa, cải tạo, nâng cấp chung cư, nhà tập thể và nhà ở với việc đóng góp kinh phí trang bị thêm camera giám sát an ninh, hệ thống báo chay, bó gọn lại đường dây điện, dây thông tin… càng tạo thêm sự nâng cấp toàn diện hơn cho các công trình, từ đó tạo tiền đề thuận lợi cho công tác vận động xã hội hóa thực hiện chỉnh trang đô thị đối với các chung cư, nhà tập thể trên địa bàn trong những năm tiếp theo, từ đó tạo sự đồng thuận của khu phố, tổ dân phố, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trong việc chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện các công trình chỉnh trang đô thị.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng và Nguyễn Xuân Trung trao tặng 10 bình chữa cháy cho các hộ dân tại chung cư. Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng và Nguyễn Xuân Trung trao tặng 10 bình chữa cháy cho các hộ dân tại chung cư.

Từ năm 2016 - 2023, Phường 14 đã vận động xã hội hóa trong dân cải tạo sửa chữa chung cư cũ trên địa bàn phường. Đến nay, có 7 chung cư cũ đã cải tạo sửa chữa bằng kinh phí xã hội hóa, với kinh phí người dân đóng góp hơn 740 triệu đồng. Riêng năm 2023, đã cải tạo sửa chữa 4 chung cư cũ, với 452 triệu đồng bao gồm chung cư 38 Học Lạc và 980 – 986 Nguyễn Trãi, đây là hai chung cư cũ đã xuống cấp gây mất an toàn cho người dân và mất mỹ quan đô thị.

Theo đồng chí Vũ Đức Tâm, sau thời gian vận động và nhận được sự hưởng ứng của các hộ dân hai Chung cư 38 Học Lạc và 980 – 986 Nguyễn Trãi đã được chỉnh trang, sơn sửa, lắp đặt hệ thống báo cháy, camera an ninh bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, với gần 220 triệu đồng. Việc thực hiện sửa chữa, cải tạo chung cư đã góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị khang trang, sạch đẹp, tạo ra một môi trường sống tốt hơn, tăng thêm giá trị cho khu vực và đóng góp vào sự phát triển của TP.

Bên cạnh đó, xây dựng và ra mắt tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy tại hai chung cư 38 Học Lạc và 980-986 Nguyễn Trãi.

Dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao tặng 4 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở chung cư. Mỗi phần quà trị gồm dụng cụ học tập và kinh phí 2 triệu đồng; 6 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm quạt để bàn và kinh phí 2 triệu đồng. UBND quận 5 cũng trao tặng 10 bình chữa cháy cho các hộ dân tại chung cư.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo