Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh giữa khu dân cư

Phó Chủ tịch Hội CCB Quận 3 Trần Minh Dũng phát biểu giao nhiệm vụ cho Hội CCB Phường 10 gìn giữ và lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng gia đình trong khu dân cư

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Hội Cựu chiến binh (CCB) Phường 10, Quận 3 đã tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Phòng khám từ thiện của Hội, nằm giữa khu dân cư Khu phố 4.

Điều đặc biệt là công trình này được hoàn thành bởi chính các thành viên Hội Cựu chiến binh phường. Các đồng chí tùy theo khả năng mỗi người cùng nhau góp sức dọn dẹp mặt bằng, sưu tầm hình ảnh, sách báo (hơn 100 đầu sách), sơn sửa, thiết kế trang trí…  Sau hơn 3 tháng thực hiện, công trình được đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh như một món quà ý nghĩa mà những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” dâng lên Bác. Nơi đây cũng sẽ trở thành nơi sinh hoạt của không chỉ Hội Cựu chiến binh phường mà còn là địa điểm thuận tiện cho sinh hoạt chung của chi bộ đảng, các chi đoàn, chi hội của khu phố.

Công trình được đặt tại tầng 1 của Phòng khám từ thiện của Hội CCB phường với 3 nội dung chính: Khu vực hình ảnh giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bác Hồ với Lực lượng vũ trang; Khu trưng bày sách báo phản ánh tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và khu vực trưng bày các pa-nô trích dẫn những câu nói của Bác Hồ, những hình ảnh về những hoạt động của Hội CCB phường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Quận 3 nhấn mạnh: Việc thực hiện công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” là góp phần thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, góp phần tỏa sáng tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống của Bác tới đảng viên, hội viên và nhân dân, trong đó có cả bệnh nhân đến khám và điều trị tại phòng khám của Hội. Đồng chí cũng mong muốn Hội CCB phường sẽ lan tỏa không gian văn hóa này đến sâu rộng trong cộng đồng dân cư, từ đó giúp việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành động lực trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Ngô Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo