Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt sản phẩm du lịch “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 8/12, UBND huyện Nhà Bè tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”.

Tham dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè; Võ Phan Lê Nguyễn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3, năm 2023, với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, UBND huyện đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn thông qua việc thực hiện mời gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó có mời gọi đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch, chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đường thủy và du lịch đêm theo định hướng chỉ đạo của Thành phố.

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn trong phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của huyện Nhà Bè để giới thiệu, quảng bá tài nguyên du lịch, con người và các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn huyện đến với du khách trong và ngoài nước. Để triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu đã đề ra, UBND huyện Nhà Bè đã phối hợp với Công ty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc nghiên cứu, khảo sát, xây dựng và ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng với tên gọi “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”.

Tại lễ công bố, UBND huyện đã tuyên dương 5 hộ gia đình và Họ đạo Thánh Thất xã Hiệp Phước đã đồng hành, hỗ trợ tích cực cho huyện để xây dựng thành công và tiến hành ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Nhà Bè với tên gọi “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã có chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tour du lịch “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm” với hành trình xuất phát từ Nhà truyền thống huyện và di chuyển bằng xe đạp đến làng Rạch Trăng 16 để cảm nhận không khí làng quê thanh bình, êm ả; thưởng thức bát mì Trường Dạ, cháo Cối bản địa Nhà Bè tại nhà một nông dân và nghe họ kể lại cuộc đời nông dân thuở hàn vi cũng như những câu chuyện vui trong cuộc sống của người nông dân; tham quan làng Lò Rèn để tâm hồn lắng đọng, cảm nhận cuộc sống yên bình, êm ả của người dân nơi đây; sau đó ghé thăm Đình làng, chụp hình check in tại chòi Vọng Giang và điểm dừng chân cuối cùng là tham quan Thánh thất Cao đài của Cao đài Ban Chỉnh đạo, nghe Ban cai quản họ Đạo kể về những câu chuyện đời xưa cũng như quá trình hình thành Thánh thất.

Thông qua chuyến tham quan, các đại biểu đã được trải nghiệm thực tế và cảm nhận rõ nét hơn về vùng đất Nhà Bè anh hùng, hiểu rõ hơn về con người nơi đây và được thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo