Thứ Tư, ngày 4 tháng 12 năm 2024

Sân bay Tân Sơn Nhất 'lập đỉnh' về hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân trở lại Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị bước vào ngày làm việc đầu năm. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón tới 148.000 lượt hành khách trong ngày 14/2, mức cao nhất từ đầu cao điểm Tết năm nay.

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 14/2 (nhằm ngày Mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 934 chuyến bay, với 836 chuyến bay chở khách; trong đó chuyến bay đến và bay đi tương đương nhau là 467 chuyến.

Lượng hành khách qua sân bay đạt hơn 147.900 khách, phần lớn là khách đến với hơn 89.000 người. Do là ngày cuối kỳ nghỉ, nên người dân quay trở lại thành phố rất đông trên các chuyến bay quốc nội, lên tới hơn 66.000 người. Trong khi đó, khách rời thành phố qua các chuyến bay là 58.900 khách.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Trong ngày 13/2, sân bay có 843 chuyến bay với 136.500 hành khách. Dù lượng người đến đông nhưng hoạt động tại sân bay tương đối ổn định.

Để chuẩn bị cho đợt cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ. Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.

Dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1 đến 24/2), mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến sân bay, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 hành khách/ngày.

Từ ngày 6/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại khu vực ra vào cảng.

Từ 1/2, sân bay Tân Sơn Nhất cũng triển khai chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM).

Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo