Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Sáng tạo, mở rộng các hoạt động giúp đội viên, học sinh phát triển các kỹ năng sống

Đồng chí Nguyễn Thùy Trinh và đồng chí Tô Phương Thảo, Bí thư Quận Đoàn 4 tuyên dương các đội viên tiêu biểu.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/10, Quận Đoàn - Hội đồng Đội Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024. Tham dự có các đồng chí: Phan Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành Đoàn TPHCM; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Trong năm học 2023 - 2024, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận 4 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Bác chăm ngoan, học tốt, tiếp bước cha anh” được Hội đồng Đội quận triển khai thực hiện một cách hiệu quả, sát với thực tiễn, mang lại kết quả tích cực. Cụ thể, Hội đồng Đội Quận 4 luôn chú trọng trong việc tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước bằng đa dạng hình thức một cách sinh động, phong phú giúp các em dễ hiểu, dễ ghi nhớ. Hội đồng Đội quận cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi, giao lưu, tạo dịp cho các đội viên, học sinh thỏa sức học hỏi và sáng tạo như: hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhà trường”; hội thi “Công dân số bảo vệ biển đảo”; hội thi “Drone chinh phục bầu trời”; không gian trải nghiệm trò chơi về công nghệ số…

Cùng với đó, các hoạt động tăng cường kỹ năng ngoại ngữ như: sân chơi giao tiếp bằng tiếng Anh, hội thi rung chuông vàng, hội thi Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi… cũng được quan tâm, thực hiện hiệu quả.

Về công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi, 100% Liên đội tổ chức thực hiện lấy ý kiến của trẻ em trong các kế hoạch, chương trình có liên quan đến trẻ em trong nhà trường, đặc biệt, duy trì và phát huy hiệu quả chương trình “Hộp thư điều em muốn nói”; các ý kiến của học sinh đều được Ban Giám hiệu và giáo viên giải đáp kịp thời. Các Liên đội cũng thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật Trẻ em thông qua nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa và gần gũi với các em học sinh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị Hội đồng Đội quận tiếp tục chú trọng công tác giáo dục truyền thống, lịch sử cho đội viên, học sinh với đa dạng hình thức, phù hợp độ tuổi; nghiên cứu, sáng tạo, mở rộng trong tổ chức các hoạt động giúp các em phát triển các kỹ năng sống thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, trại hè, diễn đàn cho trẻ… Hội đồng Đội quận cần tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đội, tạo dựng các hình thức hoạt động, phong trào phong phú, hấp dẫn trên không gian mạng nhằm thu hút đông đảo học sinh, đội viên tham gia.

Quận Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận ký kết liên tịch phối hợp hoạt động năm học 2024 - 2025 Quận Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận ký kết liên tịch phối hợp hoạt động năm học 2024 - 2025

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thùy Trinh cũng đề nghị Hội đồng Đội quận cần tăng cường phối hợp với Ban Giám hiệu các trường tiếp tục duy trì, thực hiện hiệu quả các chương trình lắng nghe tiếng nói trẻ em, đổi mới nâng cao phương pháp dạy và học, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động trải nghiệm tạo điều kiện cho học sinh học hỏi, trau dồi phát triển toàn diện nhân cách và lối sống. Công tác tập huấn, trang bị kỹ năng cho đội ngũ Phụ trách sao, Chỉ huy Đội cần duy trì và phát huy; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng các sân chơi, hội thi để rèn luyện, phát huy năng lực lực lượng này…

Dịp này, có 1 tập thể, 1 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 3 tập thể, 1 cá nhân nhận Bằng khen của Thành Đoàn; 16 tập thể, 18 cá nhân nhận Giấy khen của Quận Đoàn vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024. Hội đồng Đội Quận 4 cũng đã trao Cờ thi đua cho 3 Liên đội xuất sắc dẫn đầu cụm trong năm học vừa qua và trao tặng 1 suất học bổng “Nụ cười hồng” năm học 2024 - 2025 cho đội viên khó khăn.

Tâm Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo