Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SAWACO: Khai mạc Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước TPHCM

Đại biểu tham quan các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cấp nước.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/5, Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm 2023 chính thức khai mạc tại Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), giới thiệu nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng cấp nước, đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Theo đó, Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo với nhiều hoạt động đa dạng như triển lãm các giải pháp, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã được ứng dụng thành công trong thời gian qua tại các đơn vị; tổ chức các hội thảo chuyên đề về ứng dụng chat GPT trong dịch vụ khách hàng, về ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số ngành cấp nước và giới thiệu các giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong quản lý hệ thống cấp nước.

Ngoài ra, chương trình Sawaco Talk được phát sóng trực tiếp (livestream) trên kênh Youtube Sawaco, giới thiệu các sự kiện nổi bật, các giải pháp, sáng kiến tham gia triển lãm trong Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2023, cũng như giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành cấp nước TPHCM.

Ông Bùi Thanh Giang, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng khoa học công nghệ SAWACO cho biết: “Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo là hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong đẩy mạnh hiệu quả hoạt động ngành cấp nước phù hợp với xu hướng phát triển mới. Từ hoạt động này, nhiều sáng kiến, giải pháp được hình thành và vận dụng vào thực tế công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh tại tổng công ty và các đơn vị bạn. Qua hoạt động của tuần lễ, kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tại ngành cấp nước chuyển biến tích cực hơn nữa để có thêm nhiều mô hình hay, giải pháp tốt thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành cấp nước”.

Tham quan trình diễn một số giải pháp ứng phó sự cố cấp nước. Tham quan trình diễn một số giải pháp ứng phó sự cố cấp nước.

Đặc biệt tại Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước năm nay là triển lãm các giải pháp, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã được ứng dụng thành công trong thời gian qua tại các đơn vị trong ngành cấp nước TPHCM và các đơn vị địa phương bạn như: Công ty Cổ phần Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Trường Đại học Thủy Lợi (phân hiệu miền Nam), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM.

Các nhóm giải pháp tham gia triển lãm tại sự kiện chủ yếu về ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ ngành nước, quản lý hệ thống cấp nước, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất, cải tiến công nghệ trong công tác giảm thất thoát nước, công nghệ xử lý nước hiện đại. Một số sáng kiến, mô hình giải pháp hay của các đơn vị như: Bộ điều khiển áp lực tự động, ứng dụng hệ thống contact center trong việc vận hành quản lý và chăm sóc khách hàng, mô hình đồng hồ nước thông minh, giải pháp thu thập mã định danh khách hàng phục vụ cho công tác dịch vụ khách hàng, xây dựng mô hình nhóm xe ứng phó nhanh sự cố khẩn cấp trên mạng lưới cấp nước... Theo chia sẻ của các đơn vị, Tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành cấp nước là cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cũng như những thành công giữa các đối tác trong và ngoài ngành cấp nước. Qua đó, cũng thúc đẩy trong phong trào nghiên cứu khoa học, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo tại các đơn vị.

Theo đó, chuỗi hoạt động của tuần lễ sẽ diễn ra đến ngày 25/5.

Nhất Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo