Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sở GTVT TPHCM kiến nghị không yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính khi ra, vào TPHCM

Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gởi UBND TPHCM về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nhằm thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và đảm bảo thông suốt giữa TPHCM và các tỉnh, Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TP: Hiện nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 trên địa bàn TPHCM đã đạt tỷ lệ trên 98% dân số trên 18 tuổi, do đó kiến nghị UBND TP giao Sở Y tế tham mưu điều chỉnh các yêu cầu đối với người dân khi tham gia lưu thông tại khoản 2, Chỉ thị 18/CT-UBND cho phù hợp với quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT (lưu thông ra vào trên địa bàn TP); trong đó cần hướng dẫn cho một số đối tượng chưa đủ điều kiện tiêm chủng vaccine theo quy định của Bộ Y tế được phép lưu thông (như trẻ em dưới 18 tuổi).

Sở GTVT TP cũng đề nghị không yêu cầu điều kiện phải có kết quả xét nghiệm SAS-CoV-2 âm tính đối với việc đi lại của người dân ra, vào TPHCM; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều trị dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Sở GTVT TP kiến nghị giao Sở chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 1812/QĐ-BGTVT. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo Sở Y tế thực hiện hướng dẫn chi tiết việc xét nghiệm đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT. Công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) trên địa bàn TP và các biện pháp áp dụng tương ứng để làm cơ sở cho việc tổ chức hoạt động vận tải theo hướng dẫn tại Quyết định 1812/QĐ-BGTVT. Chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện giám sát, hướng dẫn hành khách thực hiện các biện pháp y tế về phòng, chống dịch Covid-19 khi về đến địa phương.

Sở GTVT TP cũng kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa điểm tập trung đông người, các điểm tập kết hàng hóa…và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định pháp luật.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo