Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội “Tuổi trẻ Thành phố Thủ Đức sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số”

Thành Đoàn TP Thủ Đức và Phòng Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức ký kết liên tịch phối hợp hoạt động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/3, Thành Đoàn TP Thủ Đức phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TPHCM và Phòng Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Thành phố Thủ Đức sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số”.

Đồng chí Thi Văn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành Đoàn TP Thủ Đức cho biết: Ngày hội “Tuổi trẻ Thành phố Thủ Đức sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số” nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên và học sinh thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm thực tế; đây là dịp để tuổi trẻ TP Thủ Đức có cơ hội được tiếp cận, học hỏi thêm những mô hình, ý tưởng sáng tạo trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong quá trình học tập và lao động. Qua đó, giới thiệu đến đoàn viên, thanh niên các sản phẩm, chương trình về Khoa học và Công nghệ, đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích khả năng tuy duy sáng tạo.

Ngày hội diễn ra với sự tham dự của trên 1.000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP Thủ Đức với nhiều hoạt động như: Hội thi Tin học trẻ TP Thủ Đức lần thứ 3 năm 2023, Cuộc thi đua xe thế năng, Hội thi Tên lửa nước và cuộc thi Lập trình xe tự hành lần thứ 12, UIT CAR RACING 2023 dành riêng cho đối tượng là học sinh THPT trên địa bàn TP. Thủ Đức sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2023. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh còn được tập huấn chuyên đề “Gen Z với chuyển đổi số” do TS Hồ Minh Nhật, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đảm nhiệm.

Ban tổ chức trao giải Cuộc thi đua xe thế năng Ban tổ chức trao giải Cuộc thi đua xe thế năng

Kết quả: Ban tổ chức trao các giải: Cuộc thi đua xe thế năng: giải Nhất thuộc về Trường THPT Hiệp Bình, giải Nhì - Trường THPT Nguyễn Huệ, giải Ba - Trường THPT Nguyễn Hữu Huân và 3 giải Khuyến khích thuộc về các Trường THPT: Bình Chiểu, Linh Trung và Thủ Thiêm; Hội thi Tên lửa nước: giải Nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Huệ, giải Nhì - Trường THPT Phước Long, giải Ba - Trường THPT Thủ Đức và 3 giải Khuyến khích thuộc về các Trường THPT: Tam Phú, Nguyễn Hữu Huân và Dương Văn Thì.

Dịp này Thành Đoàn TP Thủ Đức và Phòng Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức ký kết liên tịch phối hợp hoạt động nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm, phát huy tối đa vai trò của các đơn vị chuyên môn trong phối hợp thực hiện các hoạt động trong năm 2023.

Đình Quân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo