Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sử dụng hiệu quả phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho đại diện các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/3, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP-AN) huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2022, hội đồng GDQP-AN các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên quán triệt nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác GDQP-AN; bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác GDQP-AN sát với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương. Công tác phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho người dân được quan tâm thường xuyên gắn với sinh hoạt chính trị tại địa phương, cơ sở cũng như phối hợp tốt trong tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong năm, Hội đồng GDQP-AN từ huyện đến xã, thị trấn đã mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho 1.777 đồng chí là cán bộ chiến sĩ quân sự, công an, cán bộ đảng viên, chức sắc, chức việc tôn giáo, công nhân viên chức, người lao động... Công tác GDQP-AN cho học sinh, sinh viên tiếp tục được thực hiện nền nếp. 7 trường THPT, 3 trường Trung cấp nghề trên địa bàn huyện đã tổ chức dạy và học môn GDQP-AN theo phân phối chương trình, với sự tham gia của 7.409 học sinh, sinh viên.

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân cũng được huyện chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phù hợp với nếp sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền, phổ biến trên hệ thống thông tin cơ sở và các trang mạng xã hội chính thống của huyện luôn được đẩy mạnh; hoạt động tích cực của các nhóm chính trị nòng cốt, nhóm công nhân nòng cốt tại các công ty, xí nghiệp, khu nhà trọ cũng đã góp phần tuyên truyền đến người dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; từ đó, giúp người dân nâng cao nhận thức và hành động trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hằng đề nghị, năm 2023, Hội đồng GDQP-AN các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP-AN trong tình hình mới; đảm bảo việc duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDQP-AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội chính thống… sao cho dễ tiếp cận, dễ hiểu để mọi người dân nhận thức đúng các thông tin, luôn tin tưởng và đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Dịp này, Hội đồng GDQP-AN huyện đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2022.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo