Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Tấm gương cán bộ Hội phụ nữ điển hình trong học và làm theo lời Bác

Chị Nguyễn Thị Chắc (bìa trái) trao quà đến người cao tuổi.

(Thanhuytphcm.vn) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn TP Thủ Đức ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện qua nhiều tấm gương tiêu biểu, những cán bộ cơ sở mẫu mực, những “bông hoa” đẹp trong các phong trào phụ nữ tại địa phương… Trong số đó có chị Nguyễn Thị Chắc, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Long Phước, người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và hết lòng chăm lo cho phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội.

Với nhiệm vụ được giao, chị Nguyễn Thị Chắc đã tham mưu lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất cao trong các chi tổ Hội, đưa việc học tập và làm theo Bác trở nên tự giác trong mọi hoạt động của từng cá nhân.

Song song đó, chị còn định hướng và chỉ đạo cho các chi hội khu phố, hội viên thực hiện hiệu quả cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, các buổi tuyên truyền pháp luật...

Ngoài ra, chị còn tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức cho cộng đồng và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đăng ký thu gom rác, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn… Năm 2023, chị đã phát động trong hội viên và Nhân dân thực hiện 80 góc vườn xinh tại 5 khu phố với tổng số trên 100 cây xanh, hoa kiểng. Năm 2024, chị cùng hội viên phụ nữ phường trồng một số loại cây ăn trái thu hoạch nhanh như: cà chua, ớt, rau thơm, hành lá, tỏi, gừng, nghệ… góp phần tạo mảng xanh và cho thu hoạch đủ dùng cần thiết cho mỗi gia đình hàng ngày.

Gần 5 năm tham gia công tác Hội, không chỉ nhiệt tình trong công tác, chị Chắc còn có tấm lòng nhân ái, thường xuyên quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng hành cùng nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo và trẻ em khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, chị hỗ trợ các tổ thiện nguyện tại hai điểm chợ Long Phước và Chùa Thới Linh với số lượng từ 1.000 - 1.200 suất bánh mì chay, cơm chay, nui, bánh canh, bún xào...

Ngoài ra, chị tham mưu Hội LHPN phường thành lập các tổ “Trợ vốn không lãi suất”, hàng năm, bản thân chị cùng Hội LHPN phường đã thực hiện hỗ trợ vốn không lãi cho 10 đến 12 thành viên của 4 tổ. Qua đó, mỗi thành viên được trợ vốn từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tháng, giúp chị em giải quyết được một số khó khăn, cải thiện cuộc sống gia đình.

Bên cạnh đó, chị còn tích cực vận động gia đình, bạn bè, người thân tham gia hiến máu tình nguyện cứu người; tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2006 với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, đến nay, chị đã tham gia 12 lần hiến máu tình nguyện.

Chị Nguyễn Thị Chắc (bìa phải) cùng hội viên phụ nữ phường thực hiện trồng cây góp phần xây dựng cảnh quan công sở xanh - sạch -  đẹp. Chị Nguyễn Thị Chắc (bìa phải) cùng hội viên phụ nữ phường thực hiện trồng cây góp phần xây dựng cảnh quan công sở xanh - sạch - đẹp.

“Sống có trách nhiệm, cống hiến, vì lợi ích chung theo gương Bác Hồ” là phương châm mà chị Nguyễn Thị Chắc luôn hướng đến. Chị Chắc chia sẻ niềm vui mỗi ngày của chị là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của phụ nữ, thấy được sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của hội viên với những phụ nữ và người dân khó khăn; cũng như sự đồng lòng, nhất trí của hội viên và bà con Nhân dân mỗi khi thực hiện các chương trình, phong trào thi đua do thành phố, địa phương phát động.

Với phương châm học Bác từ những điều giản dị, nhỏ bé nhất, các cấp Hội đã triển khai nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Những việc làm thiết thực, cụ thể của chị đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ; qua đó, lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa góp phần tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

Bà Huỳnh Trần Hương Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Phước, nhận xét, trong quá trình hoạt động công tác Hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Chắc rất năng động, nhiệt tình. Chị cũng là gương điển hình trong xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực vận động, tuyên truyền chị em xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. Cùng hỗ trợ hội viên vay vốn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần giúp hội viên phụ nữ phường ổn định cuộc sống. Hằng năm, chị Nguyễn Thị Chắc, đều được bình xét đạt cán bộ Hội giỏi, gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Nguyễn Thị Chắc đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần đưa phong trào phụ nữ phường Long Phước có nhiều chuyển biến tích cực. Chị xứng đáng là tấm gương cán bộ điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Chị được các ngành, các cấp, địa phương ghi nhận bằng những thành tích nổi bật: đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên tục (2021 - 2023); “Cán bộ Hội giỏi” năm 2021; có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 19/5/2021-19/5/2024…

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo