Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường các hoạt động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có công văn gửi Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; Công ty TNHH Phát triển Phần mềm Quang Trung về tăng cường các hoạt động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc.

Theo đó, để chủ động trong phòng chống đau bệnh đau mắt đỏ trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao (gọi chung là doanh nghiệp), qua đó góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, hạn chế lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo tăng cường truyền thông cho người lao động và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống lây lan bệnh đau mắt đỏ.

Trong đó thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

Cùng với đó là vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường. Sử dụng xà phòng hoặc các chất khử khuẩn thông thường để sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh mắc hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác.

Công văn nêu rõ, khi phát hiện có các triệu chứng như: sốt nhẹ kèm mệt mỏi, đau họng, có ghèn dính mí khó mở mắt, nổi hạch trước tai hoặc dưới hàm,... cần đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Sở Y tế TP cho biết, qua số liệu giám sát của Ngành Y tế từ đầu năm 2023 đến nay, số ca bệnh đau mắt đỏ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022. Đau mắt đỏ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, đáng lo ngại nhất là nguyên nhân do virus (thường gặp là Adeno virus) vì có thể lây lan trong cộng đồng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo