Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường giao lưu, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê báo cáo tại đại hội.

* Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Tại đại hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TPHCM nhiệm kỳ 2023 - 2028 Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động đối ngoại nhân dân chung của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM  thông qua các hoạt động hòa bình hữu nghị, đón tiếp trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa văn nghệ, xã hội từ thiện... Qua đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TP đã làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị, tích cực vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, đối tác chiến lược giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó có nhân dân TPHCM với nhân dân Hàn Quốc.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TP đã thành lập thêm 3 chi hội mới gồm: Câu lạc bộ Hữu nghị Doanh nhân Việt - Hàn, Câu lạc bộ Nhà Văn hoá Lao động Thành phố, Chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Trường Đại học Ngoại thương TPHCM…

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TP tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác không những trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục - đào tạo; hợp tác trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật, du lịch, đầu tư kinh tế… tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư, kinh doanh tại TP.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố tổ chức hội và các chi hội làm cơ sở để tăng cường và phát huy những mặt tích cực đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; tiếp tục mở rộng cơ cấu và số lượng các chi hội. Chi hội tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP đẩy mạnh các chương trình giao lưu, hợp tác với các trường và tổ chức giáo dục của Hàn Quốc…

Ngoài ra, tăng cường quan hệ hợp tác Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP; thường xuyên bàn bạc, thảo luận các chương trình hợp tác, kết nối vì mục đích hoà bình, đoàn kết hữu nghị song phương theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng đối với công tác đối ngoại nhân dân với các quốc gia có mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam; tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, tạo điều kiện để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là đối với cộng đồng người Hàn Quốc đang làm việc và sinh sống tại TP, góp phần vào công cuộc xây dựng dạ bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm 15 thành viên. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đắc cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo