Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường kết nối giao thương giữa TPHCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Lãnh đạo TPHCM và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ chứng kiến lễ ký kết

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, tại Nghệ An, diễn ra Hội nghị “Kết nối giao thương giữa TPHCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”. Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, diễn ra từ ngày 24 - 25/3.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, thời gian qua, TPHCM với 9 địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ thống nhất hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của từng địa phương. Theo đó, các bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về kế hoạch, cơ chế chính sách, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực. Phối hợp tuyên truyền, quảng bá về môi trường đầu tư, kinh doanh; tổ chức các hoạt động, sự kiện đầu tư, thương mại giữa TPHCM và các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ. TPHCM sẽ tích cực kết nối giao thương, kết nối trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm; chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, để có định hướng phát triển nhất là các sản phẩm xuất khẩu. Đồng thời, đề nghị các địa phương có giải pháp chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, nuôi trồng. Hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện tham gia hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tại các địa phương lớn, trong đó có TPHCM.

Tại hội nghị, cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tập trung thảo luận một số nội dung, như: kết nối giao thương, hỗ trợ đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh thành; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiêu thụ ở các tỉnh, thành; các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… liên quan đến đầu ra cho sản phẩm; cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết cũng như việc tiếp cận thị trường tiêu thụ.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TPHCM và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp phân phối của TPHCM với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo