Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường tuyên truyền, vận động đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cao nhất

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Phường 11, quận Gò Vấp. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Phường 11 Nguyễn Lê Trung cho biết: Phường có hơn 9.800 hộ dân với khoảng 34.000 nhân khẩu. Thực hiện phương châm “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”, cả hệ thống chính trị Phường đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, thực hiện tốt chăm lo an sinh xã hội, giúp người dân an tâm thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”. Đến nay, Phường đã hỗ trợ hơn 2.000 phần quà cho các hộ khó khăn, triển khai gói hỗ trợ của Thành phố cho 352 hộ, 4.054 lao động với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng; tổ chức “đi chợ hộ” cho 8.329 hộ dân… Tổ chức xét nghiệm Covid-19 và tiêm chủng cho 100% người dân trên 18 tuổi tại các vùng đỏ, vùng cam. Toàn phường đã có hơn 20.500 người được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đặc biệt, Phường 11 là phường đầu tiên của quận Gò Vấp triển khai mô hình “Oxy lưu động” cho F0 tại nhà. Hiện toàn phường có 208 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, được Trạm Y tế phường và Trạm Y tế lưu động quản lý, chăm sóc, điều trị. Bên cạnh đó, do Bệnh viện điều trị Covid-19 Gò Vấp đóng trên địa bàn nên việc cấp cứu, chuyển viện đối với F0 trở nặng cũng được thực hiện nhanh chóng, kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của phường thời gian qua. Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, muốn xây dựng phường thành “pháo đài” chống dịch, cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng đảm bảo an sinh xã hội và tiêm vaccine cho người dân. Vì vậy, Phường 11 nói riêng và quận Gò Vấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine khi tới lượt, với phương châm “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm cao nhất.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng lưu ý Phường cần tận dụng hiệu quả các nguồn lực, đặc biệt là lực lượng quân đội và cán bộ, công chức được Thành phố phân công nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng này, đảm bảo khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo