Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Tạo lập dữ liệu ban đầu về sức khỏe của người dân TPHCM

Diễn tập tiếp nhận bệnh nhân Covid – 19 tại TPHCM. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/1, Sở Y tế TPHCM đã tổng kết hoạt động ngành y tế năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, trong năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành phố đã huy động nguồn lực sẵn có của các bệnh viện hình thành các khu điều trị, xây dựng bệnh viện dã chiến, phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, kịp thời. Các bệnh viện vừa triển khai các hoạt động phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân không bị gián đoạn. Cùng với đó, nhiều công trình xây dựng mới của các bệnh viện TP đã đi vào hoạt động và tiếp tục được khởi công, tỉ lệ giải ngân ước đạt trên 95%. Ngành y tế TP cũng phát huy hiệu quả ứng dụng “y tế trực tuyến”, công cụ phản ánh và cung cấp trực tiếp thông tin của người dân đến Thanh tra Sở Y tế TP.

Về công tác khám, chữa bệnh, số lượt khám chữa bệnh trong năm 2020 giảm thấp. Trong đó, số lượt khám và điều trị ngoại trú giảm hơn 9,4 triệu lượt, tương ứng giảm 20,8%. Số lượt điều trị nội trú giảm hơn 400 nghìn lượt, tương ứng giảm 16,3%.

Về phương hướng nhiện vụ trong năm 2021, đại diện Sở Y tế TP cho biết sẽ triển khai 10 nhóm hoạt động chính và 47 hoạt động trọng tâm. Cùng với lập hồ sơ sức khỏe điện tử, tạo lập dữ liệu ban đầu về sức khỏe của người dân thành phố; tiếp tục lộ trình chuyển đổi hoạt động trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình. Song song đó, là khởi động lộ trình phát triển mạng cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp; xây dựng cơ sở hạ tầng mới và phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện hướng đến xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á. Riêng đối với công tác phòng chống dịch bệnh, năm 2021, TP tập trung ngăn chặn được dịch lây lan từ các cửa ngõ vào thành phố, xây dựng hệ thống chống dịch trong cộng đồng vững chắc.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo