Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2024 cho cán bộ Đoàn ở cơ sở

Đồng chí Trần Thanh Truyền báo cáo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Quận Đoàn quận Tân Bình tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2024 với nội dung “Nghiệp vụ, kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh báo chí và thực hiện hiệu quả truyền thông cho lực lượng làm công tác tuyên giáo tại các cơ sở Đoàn”.

Tham dự và báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Truyền, Thư ký Tòa soạn Báo Mực Tím chia sẻ kiến thức về truyền thông, báo chí và trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm khai thác, thu thập và xử lý thông tin khi viết tin, bài.

Hội nghị đã tập huấn cho cán bộ Đoàn làm công tác tuyên giáo tại các cơ sở Đoàn về nội dung của 01 tin, bài hoàn chỉnh với các nội dung như cách đặt tiêu đề, tóm tắt nội dung quan trọng, nổi bật thu hút người đọc, cách mô tả các nội dung đã thực hiện có liên quan đến tin, bài và cách lựa chọn hình ảnh để đăng tin. Tại đây, đồng chí Trần Thanh Truyền cũng đã minh họa thực tiễn về các tin, bài đạt chuẩn và hiệu quả trong công tác tuyên truyền, chia sẻ về các lỗi sai thường gặp đối với các tin, bài chưa đạt chuẩn.

Cán bộ Đoàn được thực hành kỹ năng chụp ảnh báo chí tại Bảo tàng Lực lượng Vũ trang Miền Đông Nam Bộ qua đó giúp cán bộ Đoàn có phương pháp xây dựng, biên tập bài viết, hình ảnh phục vụ thông tin đến đoàn viên, thanh niên chính xác, kịp thời, từ đó, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên giáo tại cơ sở.

Minh Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo