Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải World Cup billiards 3 băng Cheongju 2017: 

Tay cơ Dương Anh Vũ xuất sắc đánh bại cựu vô địch thế giới

Tay cơ Dương Anh Vũ. (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/9, giải World Cup billiards 3 băng Cheongju 2017 (Hàn Quốc) đã diễn ra vòng đấu chính với những cuộc đối đầu hấp dẫn.

Cơ thủ Việt Nam gây ấn tượng nhất ở vòng đấu này chính là Dương Anh Vũ (hạng 24 thế giới) khi anh đã có được chiến thắng 40/39 trước tay cơ cựu vô địch thế giới người Bỉ Frederic Caudron (hạng 4 thế giới).

Frederic Caudron (49 tuổi) được mệnh danh là “người ngoài hành tinh” của làng billiards thế giới, từng đoạt hàng chục HCV từ giải vô địch châu Âu đến thế giới ở các thể loại 1 băng, 3 băng cá nhân và đồng đội. Frederic Caudron cũng nhiều lần chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới. Tuy gặp đối thủ có bề dày thành tích ấn tượng, Dương Anh Vũ vẫn chơi với tâm lý vững vàng. Sau khi so kè nhau ở điểm số 21/21, Frederic Caudron luôn vượt lên dẫn trước từ 2 - 4 điểm.

Ở giai đoạn cuối, tay cơ hạng 4 thế giới còn dẫn 37/34 khiến cho Anh Vũ càng khó khăn. Tuy nhiên, tay cơ Việt Nam có một cơ 4 điểm để dẫn lại 38/37, rồi sau đó giành chiến thắng chung cuộc 40/39, đoạt vé vào vòng 2.

Cùng vào vòng 2 với Anh Vũ còn có Mã Xuân Cường khi anh giành chiến thắng 40/37 trước Polychorono (Hy Lạp) trong một trận đấu căng thẳng. Với lối đánh chắc chắn, ghi điểm đều mà không nhiều (khoảng 3 - 4 điểm), cơ thủ Việt Nam luôn dẫn đối thủ một khoảng cách nhất định, có lúc lên 10 điểm (26/16). Thế nhưng sau đó, Xuân Cường để cho tay cơ người Hy Lạp san bằng cách biệt ở điểm số 36/36 rồi vượt lên dẫn luôn 37/36. Tình thế rất kịch tính và bất lợi cho Xuân Cường, nhưng bản lĩnh và sự tập trung cao độ sau đó đã giúp Xuân Cường ghi liền 4 điểm để khép lại trận đấu với tỷ số 40/37.

Các VĐV Việt Nam còn lại, cả 4 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện, Trần Quyết Chiến, Lê Thanh Tiến, Ngô Đình Nại đều bại trận. Đáng chú ý, niềm hy vọng số 1 của billiards 3 băng Việt Nam là Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 13 thế giới) đã thất bại trong trận gặp lại cơ thủ Cho Jae Ho (hạng 16 thế giới).

Cách đây 5 ngày, Quốc Nguyện đã có chiến thắng áp đảo 40/19 trước Cho Jae Ho trong trận chung kết nội dung billiards 3 băng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5) ở Turkmenistan để giành chiếc HCV cho đoàn Việt Nam. Nhưng lần gặp lại này tại Hàn Quốc, tay cơ Việt Nam đã thất bại khi Cho Jae Ho thi đấu quá hay và giành chiến thắng cách biệt 40/14 chỉ sau 14 lượt cơ, buộc Quốc Nguyện sớm rời giải.

Cũng ở vòng đấu này, niềm hy vọng khác của billiards Việt Nam là Trần Quyết Chiến (hạng 14 thế giới) đã bất ngờ để thua Kiraz Tolgahan (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 147 thế giới) với tỷ số 37/40. Trong khi đó, các tay cơ khác của Việt Nam như Ngô Đình Nại, Lê Thành Tiến cũng đều bị loại.

Giải tiếp tục diễn ra đến ngày 1/10.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo