Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Thái Sơn Bắc lần đầu đăng quang giải futsal U20 quốc gia

Niềm vui của các cầu thủ Thái Sơn Bắc tại lễ bế mạc

(Thanhuytphcm.vn)- Giải futsal vô địch U20 quốc gia 2024 đã khép lại vào tối 16-9 tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TPHCM) với trận tranh chung kết giữa CLB Thái Sơn Bắc và Sài Gòn Titans TPHCM. Chiến thắng chung cuộc nghiêng về các cầu thủ Thái Sơn Bắc sau màn rượt đuổi bàn thắng thật hấp dẫn với tỷ số 3-2.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu trận với màn tấn công của đôi bên. Các cầu thủ Thái Sơn Bắc có phần lấn lướt hơn và tạo nhiều cú dứt điểm cầu môn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lưu Thanh Bảo đã nhiều phen cứu nguy cho khung thành đội Sài Gòn Titans TPHCM.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp đầu tiên, Thái Sơn Bắc mới kịp có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt với cự ly gần 20m, Vũ Ngọc Ánh trực tiếp đá phạt thành bàn khai thông bế tắc cho đội nhà.

Sang hiệp 2, kịch tính được hai đội tạo ra với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Phút 22, Nguyễn Minh Lương ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Sài Gòn Titans TPHCM. Đến phút 24, đại diện của TPHCM đã lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận chung kết với bàn thắng của Định Bộ Thành.

Lúc này, Thái Sơn Bắc đẩy cao đội hình tấn công “ăn cả ngã về không” và kịp có bàn gỡ 2-2 không lâu sau đó sau pha lập công của Nguyễn Nhân Nam. Tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 34 khi cầu thủ trụ cột của Sài Gòn Titans TPHCM là Trần Thanh Phong bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với đối thủ. Tận dụng lợi thế này, Nguyễn Thế Cảnh có bàn ấn định tỉ số 3-2 ở phút 36, mang về chức vô địch cho U20 Thái Sơn Bắc.

Thái Sơn Nam TPHCM giành hạng Ba sau chiến thắng cách biệt trước Tân Hiệp Hưng TPHCM Thái Sơn Nam TPHCM giành hạng Ba sau chiến thắng cách biệt trước Tân Hiệp Hưng TPHCM

Ở trận tranh hạng Ba diễn ra trước đó, đội chủ nhà Thái Sơn Nam TPHCM đã vượt qua Tân Hiệp Hưng TPHCM với tỷ số 5-2, trong đó có cú hattrick của Nguyễn Chí Bảo. Ngoài việc giành giải Ba, CLB U20 Thái Sơn Nam TPHCM còn là đội đoạt giải Phong cách.

Giải đấu này là nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam cùng nhà tài trợ Thái Sơn Nam trong việc tạo thêm sân chơi cho cầu thủ trẻ cả CLB có thêm quỹ trận đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo