Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thắng Myanmar 3-0, đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B

Tuấn Hải nỗ lực đi bóng qua hậu vệ đội Myanmar

(Thanhuytphcm.vn)- Vòng đấu bảng AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại vào tối 3/1 với hai trận cuối cùng của bảng B giữa đội tuyển Việt Nam - Myanmar và Malaysia - Singapore. Cả hai trận đều kết thúc với chiến thắng cách biệt nghiêng về phía đội chủ nhà.

Hạ quyết tâm thắng Myanmar để tạo khí thế cho vòng bán kết, HLV Park Hang-seo một lần nữa thay đổi mạnh ở đội hình xuất phát, nhưng lần này với bộ khung mạnh hơn gồm, thủ môn Văn Lâm; hậu vệ: Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh; tiền vệ: Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Tấn Tài cùng cặp tiền đạo Tiến Linh, Tuấn Hải.

Mọi chuyện trở nên thuận lợi cho đội chủ nhà khi vào phút thứ 8 chúng ta đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha dàn xếp đẹp mắt giữa Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết và được Tuấn Hải kết thúc cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu chủ quan, nhất là thủ môn Văn Lâm mà suýt nữa phải trả giá từ 2 tình huống nguy hiểm được cầu thủ đối phương tạo ra.

Phút 27, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển Việt Nam. Lần này từ đường chuyền của Văn Hậu và người kết thúc là Tiến Linh, đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Tiến Linh kể từ đầu giải.

Sang đầu hiệp hai, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Văn Đức, Ngọc Quang, Hoàng Đức, Hồng Duy vào thay Tiến Linh, Quang Hải và Văn Hậu. Đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn lướt và đến phút 73, Ngọc Quang đào sâu cách biệt lên 3-0 từ cú sút xa.

Đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 10 điểm và không để lọt lưới sau 4 trận Đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 10 điểm và không để lọt lưới sau 4 trận

Với kết quả trên, đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 10 điểm, ngôi nhì bảng thuộc về Malaysia với 9 điểm. Hai trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 6/1 gồm: Indonesia - Việt Nam và Malaysia - Thái Lan. Trận lượt về diễn ra vào ngày 9/1.

Do lịch thi đấu từ sau vòng bảng đến vòng bán kết khá cận kề, hầu như không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày nghỉ và di chuyển đến trước trận bán kết nên LĐBĐ Việt Nam đã lên phương án thuận lợi nhất cho đội. Qua đó, ngay sau trận đấu với Myanmar, cả đội di chuyển ra sân bay Nội Bài để bay chuyến 23 giờ 30 phút vào TPHCM. Đội sẽ nghỉ ở khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất để sáng hôm sau bay sang Jakarta (Indonesia).

Sở dĩ đội phải bay đêm vào TPHCM là do hàng ngày chỉ có 1 chuyến bay từ Việt Nam sang Indonesia, xuất phát tại TPHCM nên LĐBĐ Việt Nam phải tính phương án di chuyển này.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo