Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại World Cup 2026

Thắng Philippines 3-2, đội tuyển Việt Nam mở lại hy vọng đi tiếp

Tiến Linh tỏa sáng với 2 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn)- Giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội tuyển Philippines vào tối 6/6 đã thắp lại hy vọng tranh suất vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, cuộc so tài giữa Indonesia và Iraq đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội Iraq. Điều đó đã tăng tính chất quyết liệt ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines khi về mặt lý thuyết, cả hai đều còn hy vọng đua tranh vị trí nhì bảng F.

Ở đội hình xuất phát, HLV Kim Sang-sik đã tung lực lượng mạnh nhất hiện có khi sử dụng đến 10/11 cầu thủ kỳ cựu để hy vọng kinh nghiệm và phong độ của họ sẽ là “chìa khóa” đem lại thành công trong trận này. Gương mặt duy nhất thuộc lứa U23 là Khuất Văn Khang, án ngữ ở hành lang trái.

Trong khi đó Philippines không mạo hiểm đôi công cùng đội chủ nhà mà họ đá thấp, chắc chắn từ phần sân nhà để chống bị dẫn bàn trước và chờ cơ hội “ra đòn” trong các pha phản công nhanh. Sự lựa chọn của Philippines trong hiệp đầu khá hợp lý khi hàng thủ của họ đã phong tỏa hiệu quả các pha phối hợp sau cùng của Tiến Linh, Quang Hải, Văn Toàn. Bên cạnh đó, chính đội khách mới là đội tạo được 2 tình huống nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng. Cả hai lần Bailey đều kết thúc không thành công trong tư thế đối mặt thủ môn Văn Lâm.

Ở phía đội chủ nhà, lối chơi thiếu sáng tạo và sự mạnh mẽ ở hàng công đã không gây nhiều nguy hiểm cho đối phương khi mà Philippines đã chuẩn bị phương án “bắt” Tiến Linh hay phong tỏa tiền vệ tổ chức Hùng Dũng khá tốt. Vị trí yếu nhất của đội tuyển Việt Nam ở hành lang trái của Khuất Văn Khang và cả hai bàn suýt thua của đội chủ nhà đều đến từ hành lang này khi Văn Khang vốn không mạnh trong việc hỗ trợ phòng ngự.

Văn Toàn trong nỗ lực uy hiếp khung thành đội Philippines. Ảnh: Dũng Phương Văn Toàn trong nỗ lực uy hiếp khung thành đội Philippines. Ảnh: Dũng Phương

HLV Kim Sang-sik đã thay Văn Khang bằng Tuấn Tài từ đầu hiệp hai nhằm “bịt” lổ hổng này. Philippines cũng dần đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp hai sau hiệp đầu phòng ngự như… phá sức đội chủ nhà. Chính điều đó làm cho diễn biến trận đấu sôi nổi hơn. Phút 62, thế trận cân bằng bị phá vỡ với bàn mở tỷ số của Reichelt từ cú xỉa bóng cận thành.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam thi đấu bùng nổ hơn hẳn và cú đúp trong vòng 10 phút (phút 66 và 76) của Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam dẫn lại 2-1. Tuy nhiên, đến phút 89, các cầu thủ Philippines đã quân bình tỷ số từ cú sút căng của Ingerso. Mọi hy vọng tưởng như khép lại cho đội chủ nhà thì vào phút bù giờ, Tuấn Hải đã lập công ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng trận này, Việt Nam đạt 6 điểm, chỉ còn thua Indonesia 1 điểm nên hy vọng lật ngược tình thế vẫn còn.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo