Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Thắng U16 Nhật Bản 1-0, U16 Việt Nam đứng nhì Peace Cup 2024

Niềm vui của thầy trò đội U16 Việt Nam sau chiến thắng trước U16 Nhật Bản, trận thắng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam trước làng cầu hùng mạnh của châu Á.

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển U16 Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa tại giải bóng đá giao hữu U16 quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tổ chức với tên gọi Peace Cup 2024. Giải đấu nhằm để các đội rà soát lực lượng trước khi tham dự vòng loại U16 châu Á 2025.

Ở trận ra quân, U16 Việt Nam thi đấu không tốt khi để thua đội chủ nhà U16 Trung Quốc 0-4. Nhưng sau đó đội đã gượng dậy một cách mạnh mẽ để thắng U16 Uzbekistan với tỷ số 3-0. Hưng phấn cao độ từ trận thắng đó, các cầu thủ U16 Việt Nam đã thắng tiếp U16 Nhật Bản vào tối 20/8 với tỷ số 1-0 để giành ngôi Á quân của giải.

U16 Nhật Bản vốn được đánh giá cao khi hòa 1-1 Uzbekistan hôm ra quân và thắng 2-1 Trung Quốc ở lượt trận kế tiếp. Điều đó đã buộc HLV Roland chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc thận trọng với lối đá chặt chẽ. Việc vận dụng tốt đấu pháp đã giúp các cầu thủ Việt Nam tạo được thế trận cân bằng trước đối thủ được đánh giá rất mạnh này.

Không những thế, U16 Việt Nam còn tạo nên bất ngờ lớn khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16. Văn Bách đệm bóng ở cự ly gần sau đường căng ngang của đồng đội, khiến thủ môn U16 Nhật Bản bó tay. Bàn thua sớm đã làm cho các cầu thủ Nhật Bản đẩy cao đội hình ép sân. Phút 32, các cầu thủ Nhật Bản suýt có bàn gỡ hòa trong tình huống mà Xuân Tín nỗ lực phá bóng trên vạch vôi giúp U16 Việt Nam tránh khỏi một bàn thua.

Sang đầu hiệp hai, U16 Việt Nam tiếp tục vận hành lối đá phòng ngự phản công khá hiệu quả, nhất là có được một số pha nguy hiểm trước khung thành đối phương. U16 Nhật Bản vẫn làm chủ được thế trận và tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng sự xuất sắc của các hậu vệ U16 Việt Nam, nhất là thủ môn Xuân Tín đã bảo toàn được chiến thắng 1-0 chung cuộc.

Kết thúc giải giao hữu U16 Quốc tế Peace Cup 2024, đội U16 Việt Nam 6 điểm, bằng với đội chủ nhà Trung Quốc, nhưng chỉ về nhì chung cuộc do thua ở hiệu số bàn thắng bại.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo