Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thành phố Thủ Đức: Tọa đàm về thiết lập hệ thống camera giám sát thông minh

Quang cảnh buổi tọa đàm
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/12, UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội nghị tọa đàm về “Thiết lập hệ thống camera giám sát thông minh về an ninh trật tự, an toàn giao thông và các lĩnh vực khác trên địa bàn TP Thủ Đức”.

Đến dự có các đồng chí: Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức; Nguyễn Trần Phú Thịnh, Trưởng Phòng Khoa học - Công nghệ và thông tin TP Thủ Đức; cùng đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông -VNPT, Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung; Công ty Cổ phần dịch vụ An toàn Thông tin TPHCM-HISSC; các cơ quan chuyên môn thuộc TP Thủ Đức, lãnh đạo UBND và Công an 34 phường…

Báo cáo đề dẫn, đồng chí Đinh Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ TP Thủ Đức chia sẻ, theo lộ trình triển khai thực hiện đề án lắp đặt camera thông minh trên địa bàn TP Thủ Đức từ nay đến năm 2027, toàn thành phố sẽ có ít nhất 780 camera có ứng dụng công nghệ thông tin AI: Hệ thống nhận dạng tổng hợp là hệ thống xử lý và phân tích dữ liệu từ các nguồn video. Hệ thống hỗ trợ xử lý hàng ngàn luồng video cùng lúc, phân tích, nhận dạng và hiểu được thông tin trong từng khung hình video.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe đại diện Công an TP Thủ Đức báo cáo về hiệu quả công tác lắp đặt sử dụng camera an ninh; UBND phường Tam Bình trình bày về hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm và các lĩnh vực khác thông qua việc lắp đặt camera giám sát, thông minh trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, các đơn vị về dự tọa đàm đã trao đổi những thành công, những khó khăn, vướng mắc trong thực tế mà các đơn vị đã vấp phải khi triển khai, từ đó đưa ra công thức tối ưu nhất trong việc ứng dụng camera AI trong quản lý an ninh trật tự, an toàn giao thông và các lĩnh vực khác trên địa bàn từng khu phố, từng phường và địa bàn toàn TP Thủ Đức, đảm bảo việc xây dựng đô thị thông minh an toàn và hiệu quả và bền vững.

Đại tá Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, hệ thống camera giám sát, đặc biệt là camera sử dụng trí tuệ nhân tạo (camera AI) đã và sẽ trở thành một công cụ quan trọng và quyết định trong công việc quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Thực tế đã chứng minh hiệu quả của camera AI trong việc theo dõi tình hình giao thông hiện tại, cải thiện tính an toàn và giảm tắc nghẽn, phát hiện các vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, chạy tốc độ quá nhanh và đỗ xe trái quy định. Việc ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cũng là một phần quan trọng trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng truy vết điều tra tội phạm, đồng thời cung cấp dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định quản lý thông tin.

Thay mặt ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Trần Phú Thịnh, Trưởng Phòng Khoa học - Công nghệ và thông tin TP Thủ Đức đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Theo ông, quản lý an ninh trật tự, quản lý giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng của xã hội đô thị ngày nay. Việc lắp đặt camera giám sát thông minh và công nghệ AI trong quản lý an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Thủ Đức sẽ mang đến một tầm cao mới, tạo ra môi trường giao thông thông minh và an toàn hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chí Lộc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo