Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thông qua tờ trình quy định mức thu, đơn vị tính phí bảo vệ môi trường đối với từng loại khoáng sản áp dụng tại TPHCM

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua tờ trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều 16/7, các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua tờ trình về Quy định mức thu, đơn vị tính phí bảo vệ môi trường đối với từng loại khoáng sản áp dụng tại TPHCM.

Tại kỳ họp, các đại biểu thống nhất thông qua phạm vi điều chỉnh quy định về mức thu, đơn vị tính phí và quản lý sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn TP.

HĐND TP cũng thống nhất đối tượng áp dụng đối với tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật khoáng sản; các cơ quan nhà nước và tổ chức, cá nhân khác liên quan trong việc quản lý, thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Theo quyết nghị, đối tượng chịu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản là hoạt động khai thác 9 loại khoáng sản theo Biểu khung mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản quy định.

Biểu khung mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản quy định Biểu khung mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản quy định

Bên cạnh đó, tổ chức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản là cơ quan thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế; đồng thời, người nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản bao gồm: tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật khoáng sản; tổ chức, cá nhân được phép khai thác khoáng sản nhỏ, lẻ bán cho tổ chức, cá nhân làm đầu mối thu mua và tổ chức, cá nhân làm đầu mối thu mua cam kết chấp thuận bằng văn bản về việc kê khai, nộp phí thay cho tổ chức, cá nhân khai thác thì tổ chức, cá nhân làm đầu mối thu mua là người nộp phí.

Mức thu và đơn vị tính phí bảo vệ môi trường đối với khoáng sản; mức thu phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác tận thu khoáng sản theo quy định của pháp luật khoáng sản bằng 60% mức thu phí của loại khoáng sản tương ứng.

Về quản lý và sử dụng phí, theo đó, toàn bộ phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản được nộp vào ngân sách TP, được quản lý và sử dụng theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước; không trích tỉ lệ để lại cho tổ chức thu phí.

HĐND TP giao UBND TP triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết này thống nhất trên địa bàn TP; đảm bảo tuân thủ các quy định của Luật Khoáng sản và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động thăm dò khoáng sản, khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường.

Long Hồ - Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo