Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Phát huy vai trò người cao tuổi trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước

Trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/12, Hội Người cao tuổi quận Thủ Đức tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đến dự có bà Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Hội Người cao tuổi Quận Nguyễn Thị Lý cho biết: trong năm 2020, Hội Người cao tuổi quận đã chủ động tổ chức và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội với tinh thần trách nhiệm cao, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành trong công tác chăm sóc người cao tuổi và giám sát thực hiện Luật Người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn. Thành viên Ban Đại diện, Ban Chấp hành Hội từ quận đến phường, hội viên Chi hội luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm nên các phong trào, cuộc vận động và nhiệm vụ của Hội trong năm 2020 đều hoàn thành với chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Theo đó, trong năm đã kết nạp 1.207 hội viên mới nâng tổng số hội viên hiện nay là 22.028/23.786 người cao tuổi (đạt 92,6%); thực hiện vận động 100% chủ hộ là người cao tuổi đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, qua bình xét đã có 95,5% hộ gia đình người cao tuổi được công nhận. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, người cao tuổi đã tự trồng trên 21.000 cây xanh các loại, đóng góp 36 triệu đồng và 5.125 ngày công tham gia vệ sinh đường phố, nạo vét kênh mương; phối hợp tổ chức 693 buổi sinh hoạt, tuyên truyền về các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước với hơn 20.000 lượt người cao tuổi tham dự.

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi quận còn phối hợp Trung tâm Y tế Quận, các Trạm y tế Phường tổ chức khám và lập hồ sơ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 19.148 người cao tuổi (đạt 80,5%); thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, có 970 người cao tuổi được khám và chữa mắt với tổng kinh phí 544 triệu đồng; xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại 12 phường với tổng số tiền vận động 495 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, mừng thọ cho 3.383 cụ cao tuổi.

Đặc biệt, người cao tuổi đã vận động, tham gia ủng hộ chăm lo cho 6.578 lượt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Phát huy tích cực vai trò người cao tuổi trong các phong trào, cuộc vận động như: Người cao tuổi làm kinh tế; Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;...

Phát biểu tại hội nghị, Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Trần Thị Hồng Thắm biểu dương những kết quả xuất sắc của Hội Người cao tuổi quận Thủ Đức đạt được trong năm vừa qua; khuyến khích các cụ cao tuổi tiếp tục tham gia những câu lạc bộ, hoạt động của Hội để tinh thần luôn vui tươi, lạc quan, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, mong muốn, với vai trò của người ông, người bà trong gia đình các cụ sẽ tiếp tục giáo dục, vận động con cháu trong gia đình tham gia thực hiện tốt các hoạt động phong trào tại địa phương, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021 và trao giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận cho 31 tập thể, 41 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi năm 2020, góp phần thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức phát động.

Đăng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo