Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Tuyên dương 65 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020

Lãnh đạo quận Thủ Đức tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Thủ Đức tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2020) và tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Thị Thanh Luận, Phó Chủ tịch UBMTTQ Quận.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 74 năm hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, thế hệ cán bộ, hội viên CTĐ luôn chung sức, vượt qua khó khăn để giúp đỡ, chăm lo hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống; sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, đồng hành chia sẻ cùng người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần cùng các cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong năm 2020 Hội CTĐ quận đã tập trung thực hiện hiệu quả các cuộc vận động như: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; xây dựng sửa chữa nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; phong trào “Hiến máu tình nguyện”; các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… Các phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, nhận được rất nhiều sự đồng tình ủng hộ, hưởng ứng tham gia tích cực của Nhân dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình “Hoa việc thiện” đã đồng hành và đóng góp thiết thực cho hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Phát biểu chúc mừng, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Trí Dũng trân trọng ghi nhận những đóng góp của cán bộ, hội viên CTĐ, những gương điển hình “Hoa việc thiện” đã cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn quận. Trưởng Ban Dân vận Quận ủy đề nghị các cấp hội cần tiếp tục tập trung và chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm theo yêu cầu, chức năng của Hội. Lực lượng cán bộ, hội viên cần nâng cao nhận thức trách nhiệm, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục xây dựng nhiều mô hình nhân đạo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng những chương trình xã hội nhân đạo, chăm lo sức khỏe người dân, trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận nói riêng và Thành phố nói chung.

Dịp này, Hội CTĐ Quận cùng Ban bảo trợ đã trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và tuyên dương 65 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu quận Thủ Đức năm 2020.

Đăng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo