Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học 2017 – 2018 tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 29/10, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai giảng năm học 2017 – 2018. Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 18 năm thành lập trường. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; đại diện các bộ, ngành Trung ương và TP.

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, trường hiện có hơn 1.200 giảng viên, mỗi năm đào tạo 5.000 cử nhân, kỹ sư. Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập đầu tiên được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục – Đào tạo và một trong 3 trường đã được tổ chức QS Stars (Vương quốc Anh) xếp hạng 3 sao.

Đại học Nguyễn Tất Thàng đã xác định mô hình phát triển theo hướng gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực. Thời gian qua, trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đơn vị thuộc các khối ngành khác nhau để nâng cao chất lượng đào tạo. Năm học 2017 – 2018, trường đã chọn thông điệp là  “Chất lượng – Việc làm tốt”. Đại học Nguyễn Tất Thành phấn đấu đến năm 2020 trở thành trường đại học hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo - khởi nghiệp, trong đó trường học phải gắn liền với doanh nghiệp, đẩy mạnh quốc tế hóa và phát triển theo mô hình giáo dục 4.0.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng những kết quả Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt được trong 18 năm qua. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, một trong những thành công quan trọng của Đại học Nguyễn Tất Thành là thực hiện xã hội hóa mạnh mẽ việc đào tạo nhân lực cho xã hội. Trường đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp vào sự đổi mới, phát triển của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên Trung tâm Phát triển công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên Trung tâm Phát triển công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Đánh giá cao việc Đại học Nguyễn Tất Thành được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, điều đặc biệt là công tác đào tạo của trường đã gắn liền với nhu cầu xã hội, trong số sinh viên của trường khi ra trường có 95% sinh viên có việc làm ổn định. Việc đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội là một vấn đề lớn đối với giáo dục của nước ta. Trường đã nghiên cứu, hợp tác tốt với các đơn vị sản xuất, dịch vụ, sự nghiệp có liên quan trong công tác đào tạo. Đây là hướng đi tốt để công tác đào tạo phát triển bền vững và là bài học chung cho nhiều trường đại học. Đồng chí tin tưởng, tập thể Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ không ngừng phấn đấu để xứng đáng với ngôi trường mang tên Bác Hồ kính yêu “Nguyễn Tất Thành”.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Bằng khen cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngay sau lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã tham dự lễ trồng cây đời đời ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trung tâm Phát triển công nghệ cao Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tại Khu Công nghệ cao (Quận 9).

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo