Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Thụy Điển

Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Hoan tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 27/9, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi đến chào xã giao, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chúc mừng Đại sứ Johan Ndisi nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ niềm vui về những kết quả trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển trong 55 năm qua. Hai nước có nhiều hoạt động hợp tác thường xuyên, gắn chặt, phát triển…

Giới thiệu một số nét nổi bật của TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, trong vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, TP thu hút đông đảo các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh. Đây cũng là cơ hội lớn thúc đẩy hợp tác đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Thụy Điển. Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn, trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Johan Ndisi sẽ kêu gọi doanh nghiệp Thụy Điển đến đầu tư tại TP, trong đó có các lĩnh vực TP quan tâm, như: chuyển đổi số trong quản trị giao thông, y tế…, kinh tế tuần hoàn, công nghệ mới, giáo dục đào tạo …

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi đánh giá cao về những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam đã không ngừng được vun đắp, củng cố trong 55 năm qua. Thời gian qua, Thụy Điển và Việt Nam đã cùng nhau xây dựng, phát triển mối quan hệ song phương ngày càng bền vững, đi vào chiều sâu và đạt nhiều thành tựu tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Theo Đại sứ Johan Ndisi, các doanh nghiệp Thụy Điển mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư tại TPHCM với những lĩnh vực thế mạnh như đổi mới sáng tạo bền vững, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, năng lượng xanh, số hóa công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng…; đồng thời bày tỏ mong muốn Thụy Điểm và Việt Nam tiếp tục thiết lập quan hệ hợp tác thương mại lâu dài.

Bày tỏ vui mừng khi được nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam, Đại sứ Johan Ndisi chia sẻ, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, sẽ tăng cường đẩy mạnh đưa nhiều đoàn doanh nghiệp Thụy Điển đến TPHCM nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư và cụ thể hóa các cơ hội hợp tác giữa các địa phương Thụy Điển với TPHCM, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo