Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện quyết liệt hơn công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đồng chí Trần Kim Yến và đồng chí Dương Anh Đức trao đổi cùng cử tri Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 2 TPHCM gồm các đại biểu: Đỗ Đức Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 3 trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quan tâm, góp ý nội dung các dự thảo Luật, các văn bản quy định của pháp luật. Cử tri Trần Thị Thu Hường (Phường 10) cho rằng, dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) cần phân tích rõ trách nhiệm quản lý nguồn nước và trách nhiệm quản lý công trình khai thác nước để tránh chồng chéo cần có các giải pháp sử dụng nước khoa học, tiết kiệm, tiếp cận theo hướng tuần hoàn nguồn nước, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị, phát triển tài nguyên nước. Cử tri Trần Thị Thu Hường đề nghị nên tổ chức lấy ý kiến các nhà khoa học, bộ phận chuyên môn và nhân dân để việc thực thi Luật, phục vụ đất nước phát triển và nhân dân ngày một tốt hơn.

Một số cử tri cũng đề xuất các ý kiến nhằm thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân; tổ chức sắp xếp các khu phố/ấp, tổ dân phố/tổ nhân dân trên địa bàn TP. 

Liên quan đến công tác phòng chống tiêu cực, cử tri Lâm Ngọc Mạnh (Phường 12) đánh giá, công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực đã đạt kết quả tích cực. Cử tri mong muốn thời gian tới công tác này được thực hiện mạnh, quyết liệt hơn, triệt để hơn. Đề cập đến việc xử lý một số vụ án liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, cử tri Lâm Ngọc Mạnh cho rằng, cần phải xử lý mối quan hệ và nguyên nhân gây ra tham nhũng, tiêu cực với phương châm giám sát chặt chẽ việc thực thi pháp luật, thực chất; mọi người bình đẳng trước pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không nhẹ trên nặng dưới, xử lý đúng người đúng tội.

Cử tri Quận 3 phát biểu ý kiến Cử tri Quận 3 phát biểu ý kiến

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng trước các ý kiến tâm huyết của cử tri Quận 3. Đồng chí Trần Kim Yến cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm.

Về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Trần Kim Yến cho biết, những năm gần đây, việc xử lý các vấn đề liên quan đến tham nhũng, các vụ án được các cấp ủy đảng thực hiện khá quyết liệt. Trung ương đã có Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. TPHCM cũng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP. Tùy từng nội dung được phân theo thẩm quyền theo dõi, giải quyết, việc xử lý các vụ án tham nhũng đang được làm nghiêm và có ảnh hưởng rất tích cực đến dư luận xã hội, cũng như việc thực thi chức trách của đội ngũ cán bộ công chức.

Đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển và Đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 3 Đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển và Đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 3

Trao đổi một số nội dung liên quan đến Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Đỗ Đức Hiển cho biết, thời gian qua,  có sự chồng chéo nhất định giữa thẩm quyền quản lý nguồn nước và các công trình hồ đập giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương… Để bảo đảm tính thống nhất trong quản lý Nhà nước, đặc biệt thực hiện chủ trương của Đảng là “một việc chỉ một cơ quan là đầu mối” thì đây là một trong những quan điểm chỉ đạo xây dựng dự án luật này.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo