Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện sáng tạo, hiệu quả nhiều chính sách để đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Bình Tân khen thưởng đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 9/2, Đảng ủy cơ quan Chính quyền quận Bình Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Phạm Thị Ngọc Diệu, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trong năm 2022, Đảng ủy đã tập trung triển khai, quán triệt và cụ thể hóa kịp thời Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên bằng các chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện của Đảng ủy sát với tình hình thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm và xác định lộ trình thực hiện để đảm bảo tính khả thi trong thực hiện. Tích cực tham gia các hoạt động, hội thi của Quận ủy triển khai, công tác vận động nhân dân có nhiều hiệu quả tích cực, thực hiện sáng tạo, hiệu quả nhiều chính sách để đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm đạt một số kết quả nổi bật: Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế quận trong năm 2022 và tập trung hoàn thành 3 công trình, 2 Đề án phát triển Quận theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Tình hình thu ngân sách vượt chỉ tiêu pháp lệnh và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Tăng trưởng tổng giá trị sản xuất và giá trị sản xuất của các ngành so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng đề ra; số đơn vị đầu tư mới tăng về số lượng và quy mô vốn đăng ký...

Hội nghị cũng nghe các tham luận, thảo luận về các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ như: giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin quận; cách làm, kinh nghiệm trong công tác phòng chống tham nhũng lãng phí của Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận...

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND Quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Đảng ủy. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ cơ quan Chính quyền quận, các cấp ủy các chi bộ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ tiếp tục đoàn kết, tạp trung xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh góp phần vào thành công chung của quận; hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ chương trình năm 2023; xây dựng chương trình hành động và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo trong việc xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đổi mới tư duy và phương pháp thực hiện nhiệm vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao hơn nữa để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 23 – NQ/TW ngày 3/1/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận gắn với Chủ đề năm 2023 của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt đề nghị đẩy mạnh có hiệu quả, thực chất Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án, công trình trọng tâm, trọng điểm, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động thực hiện phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân (12/2003-12/2023).

Dịp này, Đảng ủy tặng giấy khen cho 1 chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh; 2 chi bộ và 33 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Mai Hạ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo