Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy lọc dầu Cát Lái

Các phương tiện hiện đại được huy động dập tắt đám cháy.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/1, Công an TPHCM phối hợp Nhà máy lọc dầu Cát Lái tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia.

Với tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 00 phút ngày 12/1/2022, khu vực bồn T9A thuộc Nhà máy lọc dầu Cát Lái xảy ra cháy do có sấm sét đánh trúng bồn gây cháy. Lúc này, xung quanh bồn T9A có rất nhiều bồn chứa nhiên liệu xăng dầu nên cháy sẽ tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người đang làm việc tại nhà máy.

Đám cháy có khả năng cháy lan sang các khu vực xung quanh có diện tích khoảng 120 m2 và tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại thời điểm xảy ra sự cố.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Thủ Đức, Phòng PC07 – Công an TPHCM và các đơn vị trực thuộc TP Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đám cháy được dập tắt ngay sau đó.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thiếu tá Lê Tấn Châu, Phó Trưởng phòng PC07 cho biết: Tết nguyên đán sắp đến gần, các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu vào trong cảng thường xuyên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở sản xuất, lực lượng PCCC cơ sở xăng dầu Cát Lái thực hiện rất tốt, nắm bắt các nhiệm vụ, triển khai các chiến thuật, sự phối hợp của lực lượng chữa cháy chuyên ngành cảng Cát Lái. Sự tác chiến của lực lượng chuyên nghiệp, huy động phương tiện hiện đại như xe thang 56m, xe robot,... tiếp cận thực hiện nhiệm vụ chữa cháy.

Buổi diễn tập này nhằm phát huy phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các giải pháp thoát nạn, các phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng phối hợp để chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Văn Thám - Minh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo