Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau khi xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chúc mừng thành tích đoạt HCĐ của Lê Văn Công

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 5/9, thông tin từ Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic Paris cho biết, ngay sau khi lực sĩ Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng (HCĐ) tại Paralympic Paris 2024, đoàn đã thưởng nóng cho vận động viên này.

Mức thưởng nóng cho tấm HCĐ của Lê Văn Công là 50 triệu đồng. Theo quy định, Công sẽ được thưởng số tiền 85 triệu đồng từ ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, trước giờ lên đường, UBND TPHCM cũng công bố mức thưởng cho các VĐV, trong đó mức thưởng cho tấm HCĐ là 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết toàn đoàn rất vui mừng trước thành tích của Lê Văn Công. Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cũng ghi nhận chiếc HCĐ này là sự cố gắng nỗ lực lớn của VĐV Lê Văn Công khi anh vừa tập vừa điều trị chấn thương vai. Như vậy, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã cơ bản hoàn thành lời hứa trước khi lên đường là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Chúc mừng thành tích của Lê Văn Công, ông Nguyễn Hồng Minh cũng mong muốn các VĐV tiếp tục tích cực tập luyện, nâng cao sức khoẻ, thể lực đồng thời chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới, nhất là kỳ Paralympic sau sẽ có kết quả cao hơn lần này.

Trước đó vào chiều tối ngày 4/9, Lê Văn Công đã bước vào tranh tài tại hạng cân 49 kg nam, gặp các đối thủ mạnh đến từ Jordan, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, trong đó được đánh giá cao nhất là VĐV Omar Qarada của Jordan. Lê Văn Công thành công ở mức tạ 171 kg và giành HCĐ hạng cân 49 kg nam. Đây là chiếc huy chương Olympic lần thứ 3 tại 3 kỳ Olympic liên tiếp của Lê Văn Công. Lê Văn Công từng đạt thành tích 183,5 kg hạng cân 49 kg nam, phá kỷ lục thế giới và giành HCV tại Paralympic Rio 2016. Ttại hạng cân này ở Paralympic Tokyo 3 năm trước, lực sĩ Lê Văn Công đã giành HCB.

Tại kỳ Paralympic năm nay do gánh nặng tuổi tác và chấn thương đeo bám nên Lê Văn Công chỉ thành công ở mức 171kg. Tuy nhiên đây là thành tích đáng khen ngợi và khó VĐV nào có thể vượt qua được khi anh sở hữu trọn bộ huy chương Olympic qua 3 kỳ Đại hội liên tiếp, cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Lê Văn Công. Anh đã trở thành tấm gương về ý chí, nghị lực cùng tinh thần không từ bỏ, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoà nhập với cộng đồng và khẳng định được giá trị của những người tàn nhưng không phế.

Đô cử Nguyễn Bình An không thể hoàn thành phần thi

Đô cử Nguyễn Bình An không thể hoàn thành phần thi

23 giờ đêm 4/9 (giờ Việt Nam), VĐV cử tạ Nguyễn Bình An bước vào thi đấu tại Paralympic 2024 với hy vọng tiếp bước đàn anh Lê Văn Công mang về huy chương cho đoàn Việt Nam.

Bình An đăng ký mức tạ 168kg ở lần nâng đầu tiên. Tuy nhiên, việc thực hiện không đúng kỹ thuật khiến anh không được tính kết quả. Sau khi tạ được hạ xuống, Nguyễn Bình An ôm cánh tay trái với biểu hiện đau đớn. Được biết, trước thềm Paralympic 2024, anh dính phải một chấn thương nên nhiều khả năng tái phát. Vài phút sau, trang chủ của Paralympic 2024 thông báo Nguyễn Bình An bỏ cuộc, không thực hiện 2 lượt nâng tiếp theo. Như vậy, Nguyễn Bình An không thể tiếp tục tranh chấp huy chương, chia tay Paralympic 2024 theo cách không mong muốn nhất.

Ở môn điền kinh, Phạm Nguyễn Khánh Minh đã hoàn thành tốt bài thi của mình ở cự ly 400m hạng thương tật T12 và về đích thứ 7 trên bảng tổng sắp nội dung này.

Hiện đoàn Việt Nam chỉ còn 2 người nữa chưa tranh tài là hai nữ lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng (50kg nữ) và Châu Hoàng Tuyết Loan (55kg nữ). Cả hai sẽ thi đấu cùng vào ngày 5/9.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo