Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp nhận 750 chiến sĩ mới theo đúng quy định

Trung đoàn Gia Định nhanh chóng tổ chức tiếp nhận chiến sĩ mới theo đúng quy định

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/2, Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh Thành phố) tổ chức tiếp nhận 750 chiến sĩ mới (CSM) năm 2023. Dự, chỉ đạo và động viên các CSM nhập ngũ có Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố; Thiếu tướng Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương 22 quận, huyện, thành phố, các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn.

Công tác tiếp nhận được tổ chức nhanh, gọn, đúng quy định phòng dịch. Trước khi được Trung đoàn tiếp nhận, cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương 22 quận, huyện, thành phố đã tổ chức Lễ giao nhận quân trang trọng, nghiêm túc, đúng qui định của Bộ Tham mưu Quân khu 7.

Sau khi tiếp nhận, các CSM đã được chỉ huy đơn vị đã giới thiệu sơ bộ về truyền thống cũng như tổ chức biên chế của Trung đoàn; quán triệt những quy định cơ bản trong đơn vị Quân đội; qua nắm bắt tình hình ban đầu, cơ bản 100% chiến sĩ mới nhập ngũ vào đơn vị có sức khỏe tốt, đa số tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, có 27 đảng viên, các chiến sĩ mới an tâm tư tưởng và ấn tượng tốt về đơn vị. Trong những ngày tới, Trung đoàn sẽ tiến hành khám phúc tra sức khỏe CSM, ổn định biên chế và làm mọi công tác chuẩn bị để bước vào khóa huấn luyện.

Động viên CSM, Thiếu tướng Phan Văn Xựng mong rằng các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Quân đội, của đơn vị; xứng đáng với truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, Trung đoàn Gia Định anh hùng. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của CSM, cán bộ các cấp, nhất là khung huấn luyện kịp thời động viên, giúp đỡ, từng bước giáo dục, rèn luyện CSM vào nền nếp. 

Văn Đức

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo