Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ trân trọng tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Chile

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mời Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola sớm có chuyến thăm, làm việc tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 28/3, đoàn đại biểu TPHCM do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu, đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola.

Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola cho biết, bà tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Chile và rất ngưỡng mộ Đảng Cộng sản Việt Nam. “Tôi có tình cảm đặc biệt với nhân dân Việt Nam, tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước vẫn bền chặt. Chúng tôi mong muốn học hỏi mô hình xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Người dân và đảng viên Đảng Cộng sản Chile đã luôn đấu tranh, đồng hành trong cuộc chiến giành độc lập của Việt Nam. Chúng tôi rất cám ơn Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và các thành viên đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Chile” - Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola bày tỏ.

Quang cảnh buổi làm việc Quang cảnh buổi làm việc

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, Việt Nam và Chile tuy cách xa nhau về địa lý nhưng có mối quan hệ truyền thống rất tốt đẹp. Với nhân dân Việt Nam, cố Tổng thống Chile Salvador Allende được biết đến như một biểu tượng của phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Ông cũng là người bạn, người đồng chí thủy chung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nhân dân Việt Nam yêu mến.

Tháng 5/1969, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam đang bước vào giai đoạn quyết liệt, trên cương vị Chủ tịch Thượng viện, Ngài Salvador Allende là lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Chile đã vượt Thái Bình Dương sang thăm miền Bắc Việt Nam, mang đến cho nhân dân Việt Nam tình cảm đoàn kết, sự động viên và ủng hộ quý báu của nhân dân Chile.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân TPHCM, luôn trân trọng tình đoàn kết, sự ủng hộ của nhân dân Chile và các lực lượng cánh tả, tiến bộ ở Chile đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, Đảng bộ và chính quyền TPHCM sẵn sàng và mong muốn thắt chặt và góp phần đưa quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Chile đi vào chiều sâu, phát huy thế mạnh của mỗi bên, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của hai bên trên cơ sở tình đoàn kết, sự gần gũi về quan điểm trong các vấn đề quốc tế, các lợi ích chung trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola tại trụ sở Tòa nhà Quốc hội đầu tiên của Chile Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm với Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile - Việt Nam Karol Cariola tại trụ sở Tòa nhà Quốc hội đầu tiên của Chile

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải khẳng định, chính sách của TPHCM là tiếp tục tăng cường hợp tác với bạn bè truyền thống thủy chung, tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ để trân trọng tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Chile. Lãnh đạo TPHCM rất mong có dịp được đón tiếp lãnh đạo nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Chile – Việt Nam sang thăm TPHCM và phối hợp với TPHCM tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tình đoàn kết truyền thống thủy chung giữa Chile và Việt Nam.

Trương Ngọc (từ Chile)


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo