Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình vì Nhân dân và vì sự phát triển chung của Thành phố Thủ Đức trong tương lai

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ (giữa) tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội đồng nhân dân Quận 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/1, Hội đồng nhân dân (HĐND) Quận 9 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 9.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, phát huy những kết quả đạt được và kinh nghiệm đổi mới hiệu quả từ đầu nhiệm kỳ với phương châm hoạt động “Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân”, HĐND Quận 9 đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân TPHCM để thể chế hóa; tổ chức tốt các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của Quận 9.

Thường trực HĐND quận đã phối hợp tổ chức 307 đợt tiếp xúc của đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, HĐND quận với gần 20.000 lượt cử tri trên địa bàn, ghi nhận được hơn 2.300 lượt ý kiến, kiến nghị. Trong đó, đã đề xuất Ủy ban nhân dân quận giải quyết 1.569/1.818 kiến nghị của Đại biểu HĐND quận, tỷ lệ 86,3%, kết quả giải quyết đã được thông tin đến cử tri được biết. Còn lại 249 kiến nghị, tỷ lệ 13,7% đang theo dõi đôn đốc Ủy ban nhân dân quận và sở ngành Thành phố để giải quyết.

Cùng với đó, đã tổ chức 30 cuộc giám sát, 56 cuộc khảo sát chuyên đề tập trung: cải cách hành chính; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; triển khai và tổ chức ứng phó dịch bệnh Covid-19; công tác chống ngập; chỉnh trang đô thị; tình hình khai thác cát; công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị; tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; tình hình triển khai, thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà HĐND Quận 9 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, có vai trò của HĐND và sự đóng góp của Đại biểu HĐND Quận 9, góp phần cùng HĐND Thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra. Đồng thời, đề nghị HĐND Quận 9 tham gia phối hợp tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND Thành phố Thủ Đức theo Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hướng dẫn số 848/HĐND ngày 28/12/2020 của Thường trực HĐND TPHCM; phối hợp tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lựa chọn, giới thiệu những đại biểu đảm bảo trình độ, năng lực, đủ tiêu chuẩn tham gia HĐND các cấp.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 9 Lâm Đình Thắng đề nghị khi bộ máy Thành phố Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động, ở một vị trí mới, với một vai trò mới các đại biểu HĐND quận sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến hết mình vì Nhân dân và vì sự phát triển chung của Thành phố Thủ Đức trong tương lai; cần tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch mà HĐND TPHCM đã đề ra.

Dịp này, HĐND Quận 9 đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND Quận 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo