Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TPHCM

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao tặng cờ thi đua cho tập thể Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối DN TP (08/10/2013 – 08/10/2023). Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM;…

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối DN TPHCM Ngô Thành Tuấn cho biết, khi mới thành lập, toàn Đảng bộ Khối DN TP có 15 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc gồm 10 đảng bộ cơ sở, 5 chi bộ cơ sở, với 1.191 đảng viên; trong đó có 11 DN nhà nước, 3 DN cổ phần. Các DN hoạt động rất đa dạng về ngành nghề, trong đó phần lớn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ (tập trung là công ích, thương mại, du lịch).

Với chức năng, nhiệm vụ của một đảng bộ không có chính quyền cùng cấp và là cầu nối giữa TP với các DN, trong suốt 10 năm qua, Đảng ủy Khối DN TPHCM đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đến nay, Đảng bộ Khối có 33 tổ chức cơ sở đảng với 3.786 đảng viên và hơn 10.000 người lao động.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tham quan gian hàng triển lãm bên lề hội nghị Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tham quan gian hàng triển lãm bên lề hội nghị

Các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối đã nghiêm túc triển khai việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của DN, đơn vị. Các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng về chuẩn mực đạo đức, lối sống, xây dựng và thực hiện văn hóa DN.

Công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ Khối coi trọng. Kết quả, 10 năm qua, Đảng bộ Khối đã kết nạp 662 đảng viên mới; đồng thời thực hiện nghiêm việc sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng trong Khối đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều nghị quyết, kết luận chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi lễ Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi lễ

Cũng theo đồng chí Ngô Thành Tuấn, năm 2013, doanh thu các đơn vị trong Khối đạt 31.874 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 498,972 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 512,965 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,32 triệu đồng. Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh được coi trọng. Nhiều công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới đã được triển khai đưa vào sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả thiết thực, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thay mặt lãnh đạo, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Đảng ủy Khối DN TP đạt được qua 10 năm thành lập. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng, qua dịch Covid-19, sự phục hồi của các DN chưa như ý muốn, do vậy các DN, tổ chức đảng cố gắng đoàn kết phấn đấu vượt khó khăn, chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng lưu ý Đảng ủy Khối DN TP cần có quan tâm hơn về công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới. Trong công tác kiểm tra giám sát, các DN vừa có quy chế đảng ủy, vừa có quy chế hội đồng thành viên, nhất là vấn đề chịu trách nhiệm và trên tinh thần phối hợp với tổ chức đảng.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Ngô Thành Tuấn trao kỷ niệm chương tặng các cá nhân Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Ngô Thành Tuấn trao kỷ niệm chương tặng các cá nhân

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đề nghị Đảng ủy Khối DN tiếp tục quan tâm thực hiện Nghị quyết 31 và Nghị quyết 98. Đối với thực hiện Nghị quyết 31, Đảng ủy Khối có nghiên cứu để phát huy tiềm lực của DN nhà nước. Đồng thời, phát huy Kết luận 14 của Bộ Chính trị, để từ tổ chức đảng của DN là chỗ dựa để đơn vị mạnh dạn thí điểm bảo vệ những cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá trong hoạt động chuyên môn. Đảng ủy Khối phải là đảng ủy cấp trên, là hệ thống đứng phía sau để các mô hình đột phá cho các DN trong thời gian tới. Tiếp tục bảo đảm chăm lo đời sống cho hơn 10.000 lao động trong khối yên tâm trong công tác.

Dịp này, Đảng ủy Khối DN TP đón nhận Cờ truyền thống của UBND TPHCM và 5 cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong DN.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo