Thứ Tư, ngày 17 tháng 12 năm 2025

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Đại biểu tham quan gian hàng tại chợ Bến Thành tối 15/12

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 15/12, sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” (diễn ra từ 11 đến hết 16/12), do Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM cùng UBND Quận 1 phối hợp tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán hàng.

Tham dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu; Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi cùng đại diện các doanh nghiệp, tiểu thương tham gia chương trình.

Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, việc hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, điểm đến cho TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2024 như hiện nay. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới.

“Ý nghĩa lớn nhất của ngày hội lần này là ngoài việc góp phần làm tăng trưởng doanh thu còn góp phần lớn nhất là đào tạo, hướng dẫn kỹ năng cho các tiểu thương để có thể thay đổi phương thức bán hàng. Một phương thức cần phải tiếp cận hiện nay đó chính là bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng ta phải triển khai mạnh không chỉ ở chợ Bến Thành mà ở nhiều chợ khác, nhiều ngành hàng khác” - Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi cho biết.

Rất nhiều du khách trong và ngoài nước tò mò, thích thú về hoạt động livestream bán hàng này. Về phía các tiểu thương, việc bán hàng trực tuyến hứa hẹn mùa kinh doanh khởi sắc trong thời gian cuối năm 2023 cũng như năm mới 2024.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo