Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

22 sinh viên hoàn thành khóa học thí điểm “60 giờ lưu chuyển hàng trong kho”

(Thanhuytphhcm.vn) - Ngày 22/4, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đã tổ chức báo cáo tổng kết khóa học thí điểm “60 giờ lưu chuyển hàng trong kho” của sinh viên Khoa Quản trị - Kinh doanh.

Từ năm 2019, nhóm giảng viên Khoa Quản trị - Kinh doanh, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn của Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills). Khóa học nhằm giúp Việt Nam tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

Thông qua Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia, nhóm giảng viên tham gia dự án đã nhận được tài trợ của Chính phủ Úc, để triển khai thiết kế chương trình và giảng dạy thí điểm kết hợp 2 tiêu chuẩn kỹ năng nghề đối với tiêu chuẩn nghề “Vận hành kho”, đó là “Nhận và lưu trữ hàng”; “Chọn và xử lý đơn hàng” cho 22 sinh viên chuyên ngành Logistics của trường.

Trải qua 9 tháng cùng tìm hiểu, học hỏi và thực hành, nhóm giảng viên và sinh viên chuyên ngành Logistics, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đã xuất sắc hoàn thành khóa học với tên gọi chung “60 giờ lưu chuyển hàng trong kho”.

Tại lễ báo cáo tổng kết, những sinh viên tham gia dự án đã thực hiện thao tác trên phần mềm WMS 2 công đoạn của việc nhập hàng vào kho và xuất hàng ra khỏi kho trước toàn thể quan khách, các doanh nghiệp, giảng viên hướng dẫn và nhận được những phản hồi tích cực từ phía các doanh nghiệp tham gia.

Dịp này, 22 sinh viên đã nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, mở ra những cơ hội mới cho các em trong tương lai, đó là được nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, sẵn sàng đảm nhận công việc ngay sau khi ra trường. Đây cũng chính là mục tiêu, triết lý giáo dục mà ban lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM luôn hướng tới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo