Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do bị thương ở tim

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện quận Tân Phú ngày 15/2 cho biết, bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Nhân dân 115 cứu sống bệnh nhân tên N.V.S., 32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, bị đâm thấu tim với 3 vết thương hở.

Bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trang da tái nhạt, mạch và huyết áp không đo được, vùng trước ngực có 3 vết thương (mỗi vết thương khoảng 1cm). Bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ là sốc mất máu do vết thương đâm thấu tim.

Ngay lập tức, Bệnh viện quận Tân Phú đã triển khai báo động đỏ nội viện. Bệnh viện đã hội chẩn liên khoa và tiên lượng bệnh nhân rất nặng, nguy kịch, cần phải phẫu thuật khẩn cấp nhưng không thể chuyển viện được vì nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện đã thực hiện báo động đỏ liên viện tới Bệnh viện Nhân dân 115; đồng thời các bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú đã xử lý tại chỗ, chuẩn bị sẵn sàng cho ca phẫu thuật. Kíp phẫu thuật lồng ngực và gây mê hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 có mặt phối hợp với y bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân.

Đến sáng 15/2, bệnh nhân đã tỉnh, da niêm hồng, ống dẫn lưu ở màng tim còn ra dịch ít, nước tiểu nhiều, mạch và huyết áp ổn định, không sốt, siêu âm tim không có dịch màng ngoài tim. Các xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường.

Nguyễn Nam
 Từ khóa
y tế

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo