Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết một số quận, huyện

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Quận 5

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/2, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 5, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tại Quận 5, báo cáo về kinh tế, xã hội của quận trong năm qua, Bí thư Quận ủy Quận 5 Võ Tiến Sĩ cho biết năm 2018, Quận 5 thu ngân sách đạt hơn 2.374 tỷ đồng, đạt 100,28% so với kế hoạch; có 672 doanh nghiệp được thành lập mới; đẩy mạnh việc quảng bá hỗ trợ phát triển các phố chuyên doanh đông y, thời trang, vàng bạc đá trang sức…; đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, cải tạo công viên; hoàn thành sửa chữa 22 chung cư trên địa bàn; hoàn thành chỉ tiêu không còn hộ cận nghèo có thu nhập dưới 28 triệu đồng/người/năm và các chiều thiếu hụt dưới 40 điểm theo tiêu chuẩn TPHCM trước 2 năm.

Ghi nhận những thành tích của Quận 5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Quận 5 có nhiều thành công khi hạn chế được các tệ nạn xã hội; buôn bán kinh doanh được sắp xếp lại trở thành các phố chuyên kinh doanh;... Đặc biệt là phát triển doanh nghiệp với tỷ lệ 23 hộ dân có 1 doanh nghiệp, mật độ kinh tế phát triển cao…

Năm 2019 với quyết tâm tăng tốc hoàn thành vững chắc từng chỉ tiêu, với phương châm sáng tạo, đổi mới, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Quận 5 tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, từng phường phải trả lời được tỷ lệ hài lòng của người dân. Sự hài lòng của người dân chính là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, Quận 5 tiếp tục củng cố khối đoàn kết, gắn bó với đồng bào người Hoa để sự đa dạng văn hoá là nét đặc thù và phát triển. Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 5 sức khỏe, an vui, tự tin, quyết tâm, sáng tạo.

* Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Bình Tân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Bình Tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Bình Tân

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của quận trong năm 2018, trong đó thu ngân sách nhà nước đạt 3.043 tỷ đồng; giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận Bình Tân tăng cường phối hợp và cam kết xây dựng thực hiện quy trình và giải pháp kịp thời ngăn chặn từ xa về tình huống tụ tập đông người gây rối trật tự.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu quận Bình Tân tăng cường đối thoại định kỳ và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân thường xuyên, gắn với đó là trả thu nhập tăng thêm. Khẳng định chỗ nào không trả lời được tỷ lệ hài lòng của nhân dân thì không có cơ sở để trả thu nhập tăng thêm.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bình Tân nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

* Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Bình Chánh.

Theo Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng, về công tác chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019, huyện đã tổ chức Hội Xuân với chủ đề “Bình Chánh vào Xuân” với nhiều hoạt động triển lãm, trò chơi vận động, dân gian, biểu diễn nghệ thuật… Hoạt động chăm lo Tết cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội với 55.971 phần quà, với tổng số tiền hơn 35 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ chăm lo Tết cho cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, xã, thị trấn, cán bộ công chức thuộc ngành dọc quản lý với 4.122 suất, tổng số tiền gần 5,8 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Bình Chánh Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Bình Chánh

Tính đến 4/2/2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định. Về phạm pháp hình sự, xảy ra 6 vụ, trong đó cướp giật tài sản 2 vụ, trộm cắp tài sản 2 vụ, cố ý gây thương tích 2 vụ, đã khám phá 1 vụ và đang truy bắt 3 đối tượng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành quả của huyện Bình Chánh trong năm qua, trong đó các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều đạt, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Năm 2019, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu huyện Bình Chánh cần tiếp tục tăng cường trong công tác cải cách hành chính; các xã, thị trấn cần ghi nhận sự hài lòng của người dân để làm cơ sở đánh giá thu nhập tăng thêm. Bên cạnh đó, cần nhận ý kiến người dân bằng trực tuyến.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân chúc huyện Bình Chánh giữ vững truyền thống quê hương cách mạng, hoà hợp chủ trương của TP để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  huyện Bình Chánh sáng tạo, thành công và hạnh phúc trong năm mới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo