Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chị là tấm gương cho cán bộ viên chức Trường 2

Tôi làm công tác quản lý, giáo dục học viên, người sau cai ở Trường 2. Có những công việc không tên, không rõ ràng cụ thể nhưng tôi và đồng đội vẫn cố gắng hoàn thành vì đó là nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Những ngày lễ lớn, trong khi cán bộ công nhân viên các ngành nghề khác được nghỉ ngơi, được sum họp với gia đình thì chúng tôi vẫn phải túc trực ở đơn vị. Nhưng cán bộ nhân viên ở lại đơn vị đều rất vui và an tâm công tác vì chúng tôi có Chị - một Phó Giám đốc, một Bí thư Chi bộ luôn quan tâm động viên thăm hỏi bằng chính tấm lòng của Chị.

Có những đêm, khi tất cả mọi người đã ngủ say, ngoài trời mưa to gió lớn, chị lại mặc áo mưa, cầm đèn pin đi xuống cơ sở kiểm tra bộ phận trực gác, đồng thời động viên anh em làm nhiệm vụ. Chị đã từng nhắc nhở tôi trong khi trực, nếu thấy thiết bị điện như đèn, quạt… vẫn hoạt động ở những nơi không cần thiết thì tắt đi để tiết kiệm điện cho đơn vị.

Mỗi lần trực, thấy chị xuống thăm, chúng tôi phấn khởi, tích cực hơn trong công việc và cảm thấy thời gian trôi đi nhanh hơn.

Dù công việc rất nhiều nhưng chị thường tranh thủ giờ nghỉ ngơi, giờ ăn cơm để trò chuyện với anh em trong đơn vị, trao đổi về những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống. Khi rãnh rỗi, chúng tôi không ngần ngại mời chị xuống Câu lạc bộ văn hóa của đơn vị hát vài bài hát, uống ly nước để giúp tâm lý thoải mái. Những lúc như thế, tôi thấy chị thật gần gũi, không có khoảng cách nào giữa người lãnh đạo và nhân viên.

Trong vai trò lãnh đạo, chị thường tự soạn văn bản để chỉ đạo, báo cáo… bằng cách lật mặt sau của văn bản gửi đến với lý do: “Mặt sau của những công văn hay thông báo cũng đều là giấy trắng, dùng nó soạn thảo sẽ tiết kiệm được nhiều giấy cho cơ quan”. Những việc làm và cách trả lời của chị rất đỗi bình thường, giản dị, khiến tôi luôn kính trọng.

Ngoài công việc hành chính, tôi còn thấy chị giải quyết nhiều công việc khác. Ví dụ như cán bộ nhân viên bức xúc trong công việc hay trong cuộc sống thường tìm đến phòng nghỉ của chị để trình bày, để nhận những lời động viên, hướng dẫn của chị. Với những người mắc sai lầm khuyết điểm, chị cũng gọi lên hỏi ngọn nguồn, nhắc nhở và chỉ hướng khắc phục. Tôi thấy có nhiều người nhờ nghe lời chị đã thay đổi hoàn toàn, tiến bộ hơn rất nhiều. Hay trong cuộc sống có những bất hòa, đại đa số cán bộ nhân viên được chị dàn xếp cho gặp gỡ và phân tích phải trái để hòa giải.

Phần lớn thời gian chúng tôi thấy chị ở đơn vị giải quyết công việc, còn khi không gặp chị nghĩa là chị đã đi công tác, hiếm khi thấy chị nghỉ ngơi. Chị là Bùi Thị Sáu – Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trường GDĐT & GQVL số 2. Chị là tấm gương cho cán bộ nhân viên, học viên và người sau cai học tập. Những việc làm của chị làm tôi nhớ tới lời dạy của Bác Hồ: “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Người lãnh đạo tốt như chị sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ nhân viên chúng tôi tin tưởng và làm việc hết lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Thành phố và Lực lượng TNXP giao phó.

Vũ Văn Thành
 Từ khóa
TNXP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo