Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngăn chặn kịp thời vụ dụ dỗ công dân xuất cảnh trái pháp luật

Lực lượng công an tuyên truyền người dân xã Quảng Nham không xuất cảnh trái phép. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 10/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an Thanh Hóa đã kịp thời ngăn chặn 11 công dân ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đang chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Trước đó, tối 8/2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có người tại xã Quảng Nham chuẩn bị lên ôtô khách biển kiểm soát 14 B3-023.15 chạy tuyến Nghệ An-Móng Cái để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc, Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Quảng Xương đã kịp thời có mặt tuyên truyền, vận động và thuyết phục 11 công dân xã Quảng Nham không vi phạm pháp luật. 

Quá trình điều tra xác minh cho thấy trong số 11 công dân nói trên có 7 trường hợp đã từng nhiều lần xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc. 

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đối tượng này về quê ăn Tết, sau đó đã cùng với một số lao động nhàn rỗi trên địa bàn xã Quảng Nham liên hệ với nhà xe KaLong đến xã Quảng Nham để đón đi Móng Cái rồi sang Trung Quốc bằng các đường bất hợp pháp.

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở để nắm tình hình, rà soát, lập danh sách, thống kê số công dân đang xuất cảnh lao động trái phép trên địa bàn tỉnh, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh trái pháp luật.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo