Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng 2 V-League 2019

Ngày vui của bóng đá TPHCM

CLB Sài Gòn đã kịp gượng dậy sau chiến thắng trước đội Khánh Hòa. Ảnh: Nguyễn Nhân
(Thanhuytphcm.vn) - Cả 4 trận đấu sớm của vòng 2 V-League 2019 diễn ra vào chiều tối 1/3 đã khép lại với cùng tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chỉ có 3 đội chủ nhà hưởng trọn 3 điểm, trong khi HA.GL đã trắng tay trong cuộc tiếp đón CLB TPHCM.

Theo thống kê đối đầu thì CLB TPHCM toàn thắng và hòa mỗi khi lên Pleiku thi đấu. Trận này họ lại có HLV Chung Hae-soung, vốn là Giám đốc kỹ thuật của HA.GL năm ngoái và nắm không ít về từng cầu thủ, lối chơi của đội chủ nhà. Điều đó đã giúp đội khách thêm sự tự tin khi nhập cuộc.

Tương tự như trận gặp Hải Phòng ở vòng 1, ông Chung Hae-soung đã chủ trương vận hành lối đá thấp với việc căng đội hình phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu trận. Lối đá áp xát, không ngại va chạm của các hậu vệ CLB TPHCM đã hạn chế nhiều lối đá kỹ thuật, phối hợp ngắn của các cầu thủ HA.GL. Điều đó cũng làm cho các cầu thủ chủ nhà không tạo được cơ hội đáng chú ý nào trong suốt 45 phút của hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, CLB TPHCM đột ngột tăng tốc, nhất là đẩy nhanh các pha lên bóng từ hai biên. Khi mà HA.GL chưa tìm ra phương án đánh chặn thì họ đã bị thua bàn đầu tiên vào phút 56 từ cú sút cận thành của Hoàng Thịnh sau đường chuyền từ biên phải. Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu, đến phút 62, HA.GL lãnh tiếp bàn thua thứ 2, lần này cũng từ pha đánh biên và kết thúc bởi ngoại binh Vinicious. Mãi đến phút 89, HA.GL mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ pha đá phạt 11m của Văn Toàn.

Cùng lúc đó trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn đã ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 trước Khánh Hòa. Phút thứ 7, tiền đạo Chaher Zarour đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, Paulo đã kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Sài Gòn trước khi thủ quân Ngọc Duy ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở hiệp 2.

Hai trận còn lại cũng kết thúc bằng chiến thắng của đội chủ nhà khi Hải Phòng thắng Nam Định 2-1 và Viettel cũng có 3 điểm đầu tiên sau khi vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 2-1.

Vòng 2 sẽ tiếp tục với các trận Than Quảng Ninh - SLNA, Quảng Nam - Hà Nội vào ngày 2/3 và trận Becamex Bình Dương - Đà Nẵng ngày 3/3.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo