Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức triển khai việc cách ly tập trung F1 tại các khách sạn trên địa bàn

Bệnh viện Dã chiến thu dung số 3 tại TPHCM chính thức đi vào hoạt động ngày 7/7

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức ban hành kế hoạch triển khai việc cách ly tập trung F1 tại các khách sạn trên địa bàn TP Thủ Đức nhằm giảm tải nguồn lực đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Theo đó, đối tượng được cách ly tập trung tại khách sạn gồm: người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn ở cùng địa bàn; người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F1) và người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, sân bay có nguyện vọng cách ly tại khách sạn. Nhóm đối tượng này sẽ tự nguyện chi trả chi phí lưu trú và các dịch vụ liên quan của khách sạn.

Các khách sạn đủ điều kiện làm nơi cách ly phải đảm bảo chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, thông thoáng, an ninh, phòng chống cháy nổ, thuận tiện cho việc tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải… Khách sạn được dùng làm nơi cách ly sẽ được bố trí trạm gác 24/24 ở cổng và các lối ra vào do công an và dân phòng địa phương đảm nhiệm.

Người cách ly tại khách sạn sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 7, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly. Đối với người cách ly có tiếp xúc gần hoặc đi cùng phương tiện với F0 thì sẽ xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 5, ngày thứ 10, ngày thứ 14 và ngày thứ 20.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức giao Trung tâm Y tế TP Thủ Đức có trách nhiệm thẩm định điều kiện tổ chức cách ly của các khách sạn đăng ký và điều hành chuyên môn trong khu cách ly tại khách sạn; phối hợp với khách sạn thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung; theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt người được cách ly ít nhất 2 lần (sáng, chiều) một ngày.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức yêu cầu các cơ sở cách ly hiện hữu có trách nhiệm thông báo với người đang cách ly có nhu cầu cách ly tại khách sạn và yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch đề ra.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM phối hợp với UBND TP Thủ Đức đưa vào hoạt động Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 tại TPHCM và đón bệnh nhân đến điều trị vào chiều 7/7/2021. Đây là một tòa nhà trong khu tái định cư Thủ Thiêm thuộc phường An Khánh, TP.Thủ Đức, nơi đây ước tính có khoảng 3.000 giường.

Anh Thư

 Từ khóa
COVID-19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo