Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tọa đàm Cuốn sách - cuộc đời: Thắp lửa tri thức

Các khách mời tham gia chia sẻ tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022, tại Đường sách Thành phố đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Cuốn sách - cuộc đời: Thắp lửa tri thức”.

Tại buổi tọa đàm, các khách mời đã chia sẻ ý nghĩa rất quan trọng của sách trong việc tạo lập thói quen sống, cách nhìn tích cực về những việc đang diễn ra trong cuộc sống. Ông Mã Thanh Danh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - tác giả tác phẩm “Cuộc khủng hoảng kế tiếp” cho rằng, sách giống như kim chỉ nam dẫn đường và 2 quyển sách mà ông muốn chia sẻ với độc giả đó là bộ sách Đắc Nhân Tâm (tác giả Dale Carnegie, dịch giả Nguyễn Hiến Lê) và cuốn “Cha giàu cha nghèo” (tác giả Robert Kiyosak).

Theo ông Mã Thanh Danh, trong quá trình hình thành phát triển bản thân, lập nghiệp, cũng như điều hành công ty thì người thầy luôn luôn có mặt và chúng ta cần, đó là sách. Cuốn sách tìm ra được vấn đề chúng ta cần giải. Nếu các bạn đọc đúng quyển sách, đúng thời điểm thì có thể thay đổi được cuộc đời của bạn. Trong 2 năm qua, chúng ta thấy nhiều cuộc khủng hoảng, từ dịch bệnh Covid-19 đến chính trị, thế giới bị lạm phát, thị trường tài chính bị biến động, thì quyển sách “Cuộc khủng hoảng kế tiếp” sẽ giúp chúng ta có công cụ để vượt qua. 

Theo các khách mời tại tọa đàm, để tạo nên thói quen đọc cho con thì cha mẹ không nên ép con đọc tất cả các sách mà nên đưa cho con những quyển sách mà con thích. Mỗi ngày nên dành 15 phút cả gia đình cùng đọc sách với nhau và sau 21 ngày sẽ hình thành nên thói quen đọc cho con của mình.

Hội sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề “Thắp lửa tri thức” nhằm cổ vũ cho phong trào đọc sách trên cả nước, góp phần nuôi dưỡng tình yêu của bạn đọc với sách, lan tỏa giá trị tích cực của sách trong cộng đồng. Hội sách được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://book365.vn và kéo dài đến hết 20/5. Nhằm tăng tính hấp dẫn và trải nghiệm cho bạn đọc tham dự, Hội sách trực tuyến tiếp tục ứng dụng những công nghệ mới và hiện đại nhất như: Công nghệ hoạt cảnh animation với các nhân vật ảo sinh động tương tác với bạn đọc, công nghệ thi trực tuyến, công nghệ tích hợp với các đơn vị vận chuyển đảm bảo đưa sách nhanh nhất tới quý độc giả ở tỉnh thành xa…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo