Thứ Sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024

Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn sẽ thành lập “kênh truyền hình văn hóa”

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác năm 2008 của TCTVHSG

(Website TU) - Trong năm 2009, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn (TCTVHSG) sẽ tận dụng sức mạnh và kinh nghiệm sẵn có của các đơn vị thành viên để thành lập “kênh truyền hình văn hóa” với các nội dung về văn hóa, giáo dục, du lịch, giải trí... - đó là một trong những mục tiêu phương hướng của Tổng Công ty được trình bày tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2008 tổ chức vào ngày 20-02.

Với quy mô bao gồm 15 doanh nghiệp đã cổ phần hóa, TCTVHSG được đánh giá là một trong những Tổng Công ty mạnh của TPHCM. Năm 2008 vừa qua, kết quả sản xuất kinh doanh đều vượt chỉ tiêu kế hoạch, tốc độ tăng trưởng đạt 7%. Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của tổng công ty đạt 1.648 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch. Riêng giá trị xuất nhập khẩu cũng đạt đến 24 triệu USD, vượt 37% kế hoạch… Đặc biệt chỉ riêng trong năm 2008, TCTVHSG đã khai trương 11 nhà sách tại 9 tỉnh, thành phố, nâng số lượng nhà sách trong toàn hệ thống Tổng công ty lên 40, khẳng định vị trí, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phát hành không chỉ riêng tại TPHCM mà còn trên cả nước.

Ngoài ra, không chỉ sản xuất kinh doanh, TCTVHSG còn hướng đến các hoạt động phục vụ xã hội như: tổ chức Hội sách TPHCM lần thứ 5; tổ chức các tuần lễ phim phục vụ những sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của TP; duy trì các xe sách lưu động, đội chiếu phim lưu động phục vụ vùng sâu, vùng xa…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng là TP lớn nhất nước, là trung tâm kinh tế-văn hóa-xã hội, nhưng hệ thống các trung tâm chiếu phim của TCTVHSG trên địa bàn TP dù đã quan tâm đầu tư nâng cấp nhưng chưa thật đồng bộ và chuyên nghiệp, còn chắp vá, nguồn phim chưa đáp ứng đủ nhu cầu khán giả, đáp ứng yêu cầu giải trí văn hóa của người dân TP.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng việc TCTVHSG đề xuất thành lập Kênh truyền hình Văn hóa với mục tiêu hướng tới một kênh truyền thông mạnh về giải trí, kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch là hướng đầu tư đúng đắn để TCT phát triển một số lĩnh vực được xem là thế mạnh như: tổ chức biểu diễn, kinh doanh dịch vụ văn hóa, tổ chức sự kiện…

Phó Chủ tịch cũng đề nghị TCTVHSG tiếp tục chuẩn bị nguồn nhân lực; quan tâm hơn nữa trong quy hoạch bố trí, sử dụng cán bộ, có chế độ đãi ngộ xứng đáng trong tuyển dụng để thu hút lao động giỏi, xây dựng đội ngũ cán bộ đa dạng về nguồn, có năng lực kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động, vật lực để thúc đẩy sản xuất. Tổng Công ty cần có các giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng đồng vốn, cân nhắc, đầu tư có chọn lọc, quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn; tiến hành kiểm tra, đánh giá kịp thời về hiệu quả sử dụng đồng vốn của Công ty mẹ đầu tư vào các doanh nghiệp bên ngoài Tổng Công ty.

T. X

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo