Thứ Sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2024

TP Thủ Đức: Cử tri quan tâm việc chậm trễ cấp sổ hồng tại các khu chung cư, dự án nhà ở

Đại biểu Vũ Hải Quân phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/10, tổ đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị số 1 - TP Thủ Đức) có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thủ Đức trước kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XV.

Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM (đơn vị số 1 - TP Thủ Đức) gồm các đồng chí: Vũ Hải Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân dân TPHCM.

Về phía lãnh đạo TP Thủ Đức, đến dự có đồng chí: Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Nguyễn Hồng Điệp, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức…

Tại buổi tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức, có 31 lượt ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào việc cần giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, các dự án treo trên địa bàn và việc chậm trễ cấp sổ hồng cho các cư dân tại các khu chung cư, các dự án nhà ở trên địa bàn… là những vấn đề nổi cộm được cử tri quan tâm và bức xúc.

Điển hình như cử tri Đoàn Văn Trí, phường Long Bình nêu ý kiến về dự án Long Bình - Long Thạnh Mỹ, khi người dân phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dự án. Cử tri Nguyễn Hữu Tín, phường Tân Phú bức xúc và kiến nghị cần thu hồi các dự án nếu treo quá lâu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khi nhà cửa không thể sửa sang, đường sá thì xuống cấp, ngập nước.  

Cử tri Trần Việt Trung, phường Trường Thọ kiến nghị về công tác quản lý văn hóa, văn nghệ, giáo dục qua các chương trình truyền hình hiện nay. Theo cử tri, cần có sự chế tài nghiêm đối với những nghệ sĩ, ca sĩ vi phạm về trang phục biểu diễn trên sân khấu. Bên cạnh đó, trong công tác giáo dục qua các chương trình thi kiến thức hiện nay trên truyền hình, cần phải có sự quản lý và giáo dục, định hướng các em học sinh, tránh những trường hợp phát ngôn lệch lạc về tư tưởng, suy nghĩ...

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, buổi tiếp xúc cử tri kỳ này nhằm thông tin đến các cử tri nội dung của Kỳ họp Quốc hội thứ 8 tới đây là kỳ họp sẽ thông qua các dự án luật nhiều nhất từ trước đến nay, điển hình như Luật về địa chất khoáng sản sửa đổi, Luật Quy hoạch đô thị nông thôn, Luật Tư pháp của người chưa thành niên, Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi để giải quyết vấn đề gian lận trong đóng thuế, Luật Đầu tư công sửa đổi… Kỳ họp này cũng bầu lại Chủ tịch nước và liên quan đến một số cơ chế chính sách, trong đó có việc thông qua Nghị quyết để thành lập tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành TP trực thuộc Trung ương; đồng thời, thảo luận để xây dựng 12 dự Luật mới…

Trở lại các kiến nghị của cử tri, đại biểu Vũ Hải Quân nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri và sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền.

Thông tin thêm về Khu đô thị Thủ Thiêm, đại biểu Vũ Hải Quân cho biết lãnh đạo từ Chính phủ cho đến TPHCM vẫn luôn hết sức quan tâm, chứ không “nhắm mắt làm ngơ” đối với những bức xúc của bà con cử tri.

“Là đại biểu Quốc hội, chúng tôi cũng đau xót và luôn cố gắng gửi các ý kiến bức xúc của cử tri tới nghị trường và các cơ quan chức năng. Với vai trò đại biểu Quốc hội, chúng tôi sẽ cố gắng đồng hành, chia sẻ với bà con cử tri, những việc gì làm được, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức” - đại biểu Vũ Hải Quân khẳng định.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo